Võ sĩ Vitali Klitschko tái xuất hoành tráng

10:28, 11/10/2008

Sau gần 4 năm xa rời võ đài hạng nặng, Vitali Klitschko của Ukraina đã trở lại hoàn hảo khi hạ đo ván kỹ thuật "Cơn ác mộng Nigeria" Samuel Peter để giành lại đai vô địch Hội đồng quyền anh thế giới (WBC), tại Berlin.

Samuel Peter được đánh giá rất cao, nhưng tối qua anh đã gặp ác mộng thực sự. Vitali Klitschko không thượng đài suốt từ tháng 12/2004 và già hơn đối thủ đến 9 tuổi (37 - 28), nhưng vẫn vô cùng sung sức. Sau 8 hiệp, võ sĩ người Nigeria đã quyết định không trở lại sàn đấu nữa, và võ sĩ người Ukraina đã được tuyên bố thắng knock-out kỹ thuật.

Peter yếu thế hơn hẳn và nhiều lần loạng choạng trước những cú ra đòn liên tiếp của Klitschko. Với chiều cao cùng sải tay dài, võ sĩ người Ukraina cũng giữ khoảng cách rất tốt với đối phương và vì thế hầu như không phải đối phó với một tình huống nguy hiểm nào. Toàn bộ 12.000 khán giả tại võ đài O2 World Arena ở Berlin đều tỏ ra thán phục thắng lợi của tay đấm kỳ cựu. Như vậy, Vitali Klitschko đã nâng thành tích của anh lên 36 trận thắng (35 bằng knock-out), 2 trận thua.

Ở trận đấu này, cậu em Vladimir Klitschko cũng đến xem ông anh thi đấu, và kết thúc trận đấu cũng là dịp anh em nhà Klitschko khoe các danh hiệu của họ. Vitali đòi lại danh hiệu Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC). Vladimir hiện là chủ nhân của Tổ chức quyền Anh quốc tế (IBO), Liên đoàn quyền Anh thế giới (IBF) và Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO). Trước khi Vitali hạ Peter, chính Vladimir là tay vợt duy nhất đánh bại được võ sĩ này (tháng 9/2005).

Danh hiệu WBC chẳng xa lạ gì với Vitali. Năm 2004, anh từng giành được đai vô địch này sau khi hạ Corrie Sander sau 8 hiệp đấu. Trận đấu gần nhất của anh trước khi đụng Samuel Peter là trận bảo vệ đai vô địch trước Danny Williams tháng 12/2004 ở Las Vegas. Năm 2005, do bị rách dây chằng đầu gối, anh đã mất đai vô địch vào tay Hasim Rahman. Chính vì sự bỏ ngang bất đắc dĩ này mà Vitali đã được trao quyền thách đấu Samuel Peter ngay trong lần tái xuất.