AFF đồng ý để Thái Lan tổ chức AFF Cup

08:54, 30/11/2008

Sau gần hai ngày thảo luận, cuối giờ sáng nay, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra quyết định mới về địa điểm tổ chức bảng B AFF Cup 2008: Phuket sẽ thay Bangkok đăng cai, theo đúng phương án mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan đề xuất hôm qua.

Ngay sau khi đưa ra quyết định này, AFF cũng giải thích sự chậm trễ của mình. Họ không vội vàng chọn giải pháp lấy Việt Nam và Indonesia làm địa điểm mới của bảng B AFF Cup 2008 bởi tin tưởng Thái Lan có thể thu xếp ổn thoả. Một nguyên nhân nữa được đưa ra là AFF muốn tham khảo ý kiến chính thức của World Sports Group (WSG) – nhà khai thác thương quyền của AFF Cup, sau khi công ty này tiến hành khảo sát Phuket và đưa ra sự so sánh giữa các phương án.

Sau một ngày khảo sát tại thành phố du lịch Phuket, WSG kết luận Phuket đủ điều kiện tốt chức bảng B và việc thay đổi này không ảnh hưởng nhiều đến công tác tài trợ hay bản quyền truyền hình mà WSG đã tiến hành tại Bangkok.

Với ý kiến từ WSG, sự bảo đảm từ LĐBĐ Thái Lan, AFF đã quyết định trao quyền đăng cai cho Phuket. Ngay khi có quyết định vào cuối giờ sáng nay, AFF đã gọi điện thông báo cho LĐBĐVN và tới chiều nay, văn bản chính thức sẽ được AFF gửi tới các Liên đoàn thành viên.

Phản ứng về sự thay đổi này, Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đánh giá đây là điều bất khả kháng và cần chia sẻ với khó khăn mà Thái Lan và AFF gặp phải. Về phía tuyển Việt Nam, ông Tuấn cho biết thầy trò HLV Calisto đang tìm đường bay hợp lý nhất cho chặng TP HCM – Phuket, để đảm bảo quỹ thời có mặt trước 4 ngày thi đấu chính thức mà HLV Calisto mong muốn. Theo kế hoạch cũ, tuyển Việt Nam sẽ lên đường tới Thái Lan vào ngày 2/12, và VFF đang tìm mọi cách để kế hoạch này được giữ nguyên.