Bán huy chương của Mourinho thu về hơn nửa tỷ đồng

08:22, 20/11/2008

Chiếc huy chương vô địch giải Ngoại hạng Anh năm 2006 của cựu HLV Chelsea vừa được bán thành công, tại một buổi đấu giá ở Chester (Anh).

Chiếc huy chương đã thuộc về một người mua giấu tên, với giá 21.600 bảng (tương đương 550 triệu VND).

Jose Mourinho, HLV đang dẫn dắt Inter, đã ném chiếc huy chương lên khán đài sân Stamford Bridge nhằm tặng người hâm mộ. Ở trận đó, Chelsea đánh bại MU 3-0 để đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2005-2006.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Chelsea có khoảng thời gian thành công nhất trong lịch sử. Đội bóng này chấm dứt 50 năm trắng tay tại giải vô địch Anh, đoạt liên tiếp hai chức vô địch Ngoại hạng, bên cạnh đó giành thêm hai League Cup và một FA Cup.

Tháng 9/2007, Mourinho rời Chelsea sau một quyết định đồng thuận với ban lãnh đạo. Ông để lại sau lưng bảng thành tích gồm 6 danh hiệu trong vòng ba năm, đồng thời phá kỷ lục bất bại liên tiếp 64 trận tại giải vô địch Anh của Liverpool.

Cũng trong buổi đấu giá, một chiếc huy chương vàng tại Cup thế giới đầu tiên (năm 1930) được bán với khoản tiền lớn hơn: 28.800 bảng. Đó là chiếc huy chương được tặng cho thủ quân Jose Nasazzi của Uruguay - đội tuyển đánh bại Argentina 4-2 trong trận chung kết.

Một chiếc áo jacket được ký bởi đội đua F1 McLaren (Anh), trong đó bao gồm nhà tân vô địch thế giới Lewis Hamilton đã bị ế. Lý do là bởi không có người trả đủ giá khởi điểm.