''Bầu Đức'' dùng chuyên cơ theo sát tuyển Việt Nam

09:43, 10/11/2008

Ý định của VFF về việc mời hai ông “bầu” đồng thời cũng là những doanh nhân nổi tiếng - Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai), Đỗ Quang Hiển (T&T Hà Nội) – làm trưởng đoàn Việt Nam tại AFF Cup đã phá sản khi cả hai đều lắc đầu chối từ.

Chiếc ghế Trưởng đoàn tuyển Việt Nam từng là vấn đề khiến VFF đau đầu bởi theo ý kiến của các nhà chuyên môn, thích hợp nhất cho vai trò này là các doanh nhân hơn là “người nhà” Liên đoàn. Thực tế thì ở các giải đấu lớn đã diễn ra, các quan chức VFF thường kiêm luôn nhiệm vụ của một Trưởng đoàn. Tuy nhiên, chính vì là “người nhà” nên vai trò của các ông Trưởng đoàn trước đây đều rất mờ nhạt. Chính vì thế Liên đoàn rất muốn mời các doanh nhân - những người độc lập với mình, ngồi lên chiếc ghế này.

Thực tế thì VFF đã đánh tiếng với hai ông “bầu” nổi tiếng là Đoàn Nguyên Đức và Đỗ Quang Hiển giữ chức Trưởng đoàn tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2008 vào tháng 12 tới, tuy nhiên cả hai ông đều đã lắc đầu với lý do bận kinh doanh.

Từ chối gánh trọng trách, nhưng “bầu” Đức cho biết ông sẽ sắp xếp công việc để tới Thái Lan dự đủ ba trận đấu vòng bảng của đội tuyển Việt Nam. Trong chuyến đi Bangkok, ông sẽ sử dụng máy bay riêng mới tậu (Beechcraft King Air 350 trị giá 7,5 triệu USD).

Thất bại trong việc mời hai ông bầu, VFF quay sang sử dụng người nhà. Theo đó, phương án đầu tiên là cử Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn giữ chức Trưởng đoàn giống như hồi SEA Games 23. Tuy nhiên, do ông Tuấn quá bận vào dịp cuối năm nên VFF đã phải gác lại phương án này. Thay vào đó, Phó chủ tịch chuyên môn Dương Vũ Lâm sẽ là trưởng đoàn của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2008.