Calisto: ''Tuyển VN rất khó thắng Singapore''

09:47, 23/11/2008

Từng thừa nhận chỉ có chiến thắng mới giúp tuyển Việt Nam giải toả sức ép nhưng trước giờ lên đường tái đấu với tuyển Singapore ở trận giao hữu ngày 26/11, HLV Calisto cho rằng sẽ rất khó để thắng được đội bóng đảo quốc.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu với Singapore đang rất được chờ đợi bởi nhiều khả năng đây cũng chính là những gương mặt sẽ chiếm suất chính ở AFF Cup, thế nhưng ông Calisto vẫn chưa chịu vén bức màn bí mật.

“Ngoài trung vệ Như Thành và tiền đạo Công Vinh, tôi vẫn chưa quyết định ai sẽ ra sân ở Singapore. Tìm người đá cặp với hai cầu thủ này cũng là một vấn đề của tôi bởi sự chọn lựa đang rất khó khăn. Phước Tứ, Minh Đức, cả hai đều chơi trung vệ rất tốt và có những tố chất đặc biệt và có thể cả hai sẽ lần lượt được sử dụng. Riêng với Công Vinh, anh ấy cần thi đấu để lấy lại cảm giác ghi bàn. Quang Hải, Thanh Bình, Việt Thắng có cơ hội ngang nhau và chọn ai ra sân sẽ chỉ có ở sát giờ thi đấu”.

Sau trận đấu với Thái Lan, Calisto từng nói rằng ông đã hoàn thành được 80% công việc chuẩn bị và bây giờ, một phần của 20 phần trăm còn lại đã được thực hiện. “Chúng tôi đã có hơn 80% phong độ. Tôi có thể nói ví dụ, chúng tôi đã chơi tấn công tốt hơn vì tốc độ đã được đẩy lên nhanh hơn. Chúng tôi cần tiếp tục luyện tập theo cách này trong những ngày tới”.

Calisto cũng tỏ ra rất ngạc nhiên khi nói về mục tiêu trong trận gặp Singapore. “Tôi rất ngạc nhiên khi người ta cứ đề cập chuyện thắng thua trước mỗi trận đấu. Đó là câu hỏi vô nghĩa bởi không ai là không muốn thắng cả. Mục tiêu của chúng tôi cũng vậy, chiến thắng. Nhưng tôi không làm tất cả vì điều này, cho một trận giao hữu. Nếu cần thắng, tôi đã chọn những đội bóng yếu. Còn Singapore ư? Họ chơi trên sân nhà, là ĐKVĐ Đông Nam Á, rất khó để thắng họ. Chúng ta sẽ trở lại vấn đề này nếu gặp lại họ ở AFF Cup. Còn bây giờ, tôi cần các cầu thủ sự tự tin như họ đã làm ở trận đấu với Thái Lan. Sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên, các cầu thủ nói với tôi là họ muốn thắng. Đó là điều tôi chờ đợi ở họ”.

Trưa 24/11, tuyển Việt Nam sẽ tới Singapore và buổi chiều cũng ngày, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng có mặt. Đây là lần đầu tiên ông Lâm trực tiếp sát cánh cùng tuyển Việt Nam, kể từ sau ngày được bổ nhiệm làm chức trưởng đoàn ở AFF Cup 2008 (hôm 26/10).

Cũng bay với tuyển Việt Nam là HLV Mai Đức Chung, người trước đó đã từ chối làm trợ lý cho ông Calisto. Nói về sự kiện này, Calisto đánh giá. “Tôi biết ông Chung cũng sang Singapore. Nếu ông ấy có quay lại với đội tuyển thì cũng chẳng làm thay đổi được điều gì. Đơn giản là tôi có thêm một trợ lý. Vậy thôi.”

Liên quan đến nhân sự của tuyển Việt Nam, tiền vệ Bảo Khanh vừa trở thành bệnh nhân mới nhất bởi chấn thương cơ háng. Dù không tập luyện ở hai buổi gần đây nhất nhưng theo các bác sĩ của đội tuyển, Bảo Khanh vẫn có khả năng ra sân trong trận gặp Singapore ngày 26/11 (trận lượt đi tại Mỹ Đình đã có tỷ số hoà 0-0).