Calisto: ''Việt Nam xứng đáng có chiến thắng''

14:47, 16/11/2008

Hài lòng về màn trình diễn của các học trò tối chủ nhật, nhưng HLV Calisto cũng tỏ ra tiếc nuối khi nhắc đến kết quả hoà 2-2 với Thái Lan. Bởi theo ông, đội tuyển Việt Nam đã có thể giành phần thắng và đoạt Cup T&T.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lý giải, sở dĩ tuyển Việt Nam chơi không tốt trong hiệp một và bị thua trước một quả là do các cầu thủ đã quá đề cao Thái Lan. Mọi chuyện chỉ thay đổi trong hiệp hai và việc ghi được hai bàn thắng trong thế ngược dòng làm ông Calisto thực sự hài lòng. Tuy nhiên, ông vẫn tỏ ra tiếc nuối về kết quả hoà: “Công bằng mà nói, tuyển Việt Nam xứng đáng với chiến thắng hơn, vì trong hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn, sút nhiều hơn và đặc biệt là khát vọng chiến thắng, tinh thần thi đấu đều cao hơn đối thủ”.

Về Thái Lan, ông Calisto không đồng ý với ý kiến tại buổi họp báo cho rằng người Thái đã chơi không tốt so với thường lệ hoặc muốn giấu bài. “Thái Lan chơi không tốt hôm nay đơn giản vì tuyển Việt Nam chơi tốt hơn. Cũng không thể nói là họ giấu bài bởi vì Peter Reid rất muốn thắng trong giải đấu đầu tiên dẫn dắt Thái Lan. Dĩ nhiên, chúng tôi đã không để ông ấy toại nguyện”.

Hài lòng với các cầu thủ hôm nay, nhưng HLV Calisto nhấn mạnh rằng chưa thể lạc quan về tương lai của đội ở AFF Cup sắp tới, do đây dù sao cũng chỉ là một trận đấu giao hữu trong quá trình chuẩn bị.

Theo ông, đến giờ tuyển Việt Nam mới hoàn thiện 80 phần trăm. 20 phần trăm còn lại có thể hiểu là những hạn chế mà ông chỉ ra: “Cánh phải đã chơi không tốt, các tiền vệ trung tâm phối hợp chưa thật nhịp nhàng trong khi khoảng cách giữa họ và hàng tiền đạo lại bị đẩy ra quá xa trong một vài tình huống. Chúng tôi phải cải thiện điều này”.

Ông Calisto cũng đính chính thông tin về việc có một vài cầu thủ ngại thi đấu vì sợ chấn thương. “Cứ nhìn Quang Thanh thì thấy. Anh ấy có vấn đề ở gối trái nhưng vẫn xin vào sân. Khi thi đấu, đã hai lần Quang Thanh bị đau nhưng khi tôi hỏi, cậu ấy vẫn quyết tâm thi đấu. Điều đó chứng tỏ rằng, các cầu thủ của tôi sẵn lòng dốc sức vì màu cờ sắc áo”.

Phía Thái Lan, HLV Peter Reid cũng có những nhận xét tốt về tuyển Việt Nam. “Các bạn chơi rất kỷ luật, có những pha dàn xếp đá phạt tốt. Tóm lại Việt Nam là một đội bóng mạnh. Còn Thái Lan? Tôi hài lòng bởi đây là một trận đấu hay. Tuy nhiên Thái Lan còn có thể mạnh hơn nữa và chúng tôi đang hướng đến điều này”.