Cầu thủ hay nhất tuyển Nga làm nóng đường tới Bernabeu

09:49, 12/11/2008

Andrei Arshavin quyết tâm chia tay Zenit St Petersburg trong tháng 1 năm sau. Điểm đến tiềm năng đáng chú ý nhất là Real Madrid - đội bóng đang cần gấp một cầu thủ chơi cánh để bù đắp cho sự thiếu vắng mà Robben và Robinho để lại.

"Sang năm 2009, tôi không muốn ở lại Zenit nữa, và tôi sẽ không chơi tại đó. Nếu tôi còn xuất hiện ở Zenit sau kỳ chuyển nhượng mùa đông thì tôi sẽ chỉ là cầu thủ của họ trên giấy tờ thôi", qua tờ Sport Express của Nga, Arshavin bày tỏ tâm sự.

Số 10 của Zenit, cầu thủ hay nhất của đội tuyển Nga tại Euro 2008, trong mùa hè vừa qua đã bỏ lỡ chuyến tàu sang Tây Âu, do trước sự quan tâm của Barcelona, Arsenal và nhất là Tottenham, đội ĐKVĐ Cup UEFA đã đòi mức giá chuyển nhượng quá cao (30 triệu euro).

AS, nhật báo thể thao có mối quan hệ thân thiết với Real Madrid, tiết lộ, có thể chủ tịch Ramon Calderon sẽ cố đạt được thỏa thuận mượn Arshavin tới tháng 6 năm sau trước khi quyết định mua đứt. Alexei Petrov, người đại diện của Arshavin cũng khẳng định quyết tâm chuyển nhượng: "Chúng tôi sẽ không thương lượng với các đại diện trung gian. Thay vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với các CLB quan tâm tới cậu ta".

Để bổ sung cho hàng công, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang cần một tiền đạo có đẳng cấp. Do chấn thương của Van Nistelrooy, Robben và sự ra đi của Robinho, tuyến này đang suy yếu. Trong giai đoạn vừa qua, Real Madrid chỉ thắng được một trong số năm trận liên tiếp.

Dick Advocaat, HLV trưởng của Zenit, cũng khuyên ban lãnh đạo nên để Arsahvin ra đi. "Việc tạo cơ hội cho cậu ta ra nước ngoài thi đấu lúc này là điều cần thiết", nhà cầm quân người Hà Lan nói. "Chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp với nhau, và bây giờ là lúc tôn trọng sự lựa chọn của mỗi bên. Nếu Arshavin có thể gia nhập một đội bóng lớn của châu Âu thì đó là giải pháp tốt nhất cho cả cậu ta lẫn Zenit".