Chủ nhà Ninh Bình đại thắng Thể Công

09:08, 02/11/2008

Trong ngày khai mạc giải bóng đá Ninh Bình mở rộng (2/11), đội chủ nhà với sức mạnh ngoại binh đã dễ dàng đè bẹp Thể Công 3-0. Đội bóng đang ngập trong khó khăn là SLNA cũng đánh bại Đồng Tháp 3-1.

Do tính chất nặng về tập huấn nên BTC giải đã cho phép các đội bóng... thoải mái xài ngoại binh, miễn là "nhà có điều kiện". Chính vì vậy mà đội chủ nhà Ninh Bình ngay trong ngày khai cuộc đã tỏ ra lấn lướt Thể Công, ít nhất là trên bàn chuyển nhượng.

Trong trận đấu này, Ninh Bình có lúc đã đưa vào đội hình đến 5 cầu thủ ngoại, với thủ thành Mykola, tiền đạo Mbabazi, Maxwell, Suleiman và cựu binh John. Các bản hợp đồng nội khác như Hùng Dũng, Sỹ Mạnh... cũng được thử thách.

Trong khi đó, tinh thần Thể Công vốn dĩ đã không hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu vì họ đã bị "giam lỏng" hơn 1 ngày do ảnh hưởng của trận mưa kỷ lục tại miền Bắc. Nhiều cầu thủ đội khách tỏ ý xin hoãn, nhưng sau khi bị BTC thuyết phục, họ đã miễn cưỡng ra sân thi đấu.

Kết quả là Thể Công đang trong thời kỳ tập nặng, lại thiếu nhiều trụ cột như Bảo Khanh, Phước Tứ, Xuân Hợp, Minh Đức... đã không thể trụ nổi trước màn ra mắt "hoành tráng" của Ninh Bình. Cựu tiền đạo HN.ACB Mbabazi thể hiện sự sắc bén với 2 bàn thắng tung lưới thủ thành Vũ Dũng. Bàn còn lại do công của cầu thủ mùa trước còn đá cho QK4 là Suleiman.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, 2 đội bóng đang nỗ lực vượt khó là SLNA và Đồng Tháp chạm trán nhau. SLNA đang lao đao vì mất nhà tài trợ, mất quân tinh nhuệ, còn Đồng Tháp cũng sụt giảm đến phân nửa sức mạnh do thiếu hụt lực lượng.

Tuy nhiên, nếu như lối đá của Đồng Tháp khá nghèo nàn thì SLNA lại tỏ ra vượt trội. Các học trò của HLV Nguyễn Văn Thịnh đã ghi được 3 bàn thắng, trong đó tân binh thử việc Richard đã 1 lần "nổ súng". Phải đến phút đá bù giờ, Đồng Tháp mới có được bàn danh dự.