ĐH TDTT Đà Nẵng vô địch Bóng đá Sinh viên 2008

14:44, 05/11/2008

Sau những ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, VCK Giải Bóng đá Sinh viên toàn quốc VTC – Cup Viettel 2008 đã tìm ra được nhà vô địch xứng đáng của mình sau trận chung kết không thể hấp dẫn, sôi động hơn, trong sự cổ động rực lửa của CĐV 2 đội.

Cơn mưa to khắp thành phố lúc 14h chiều khiến BTC không khỏi lo lắng cho chất lượng của trận đấu được mong đợi nhất giải. Tuy thế, nỗi lo ấy nhanh chóng được giải tỏa khi nó kết thúc rất nhanh chóng tạo ra không khí mát dịu.

Dường như biết trước sự nguy hiểm của đội bóng “chuyên” thể thao, ĐH Thủy Lợi đã chủ động xuất phát bằng một đội hình nặng tính anh toàn với 2 tiền vệ trung tâm là Khắc Sơn (12) và Anh Đức (16) án ngữ trước hàng thủ 4 người và chỉ cắm một mình trung phong Nguyễn Chiến Thắng A (10) ở tuyến trên.

Trong khi đó, sau một vài phút đầu thăm dò, ĐH TDTT Đà Nẵng đã chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên nhờ sự năng nổ của các cầu thủ chạy cánh. Phút thứ 4, họ có cơ hội đầu tiên khi từ một quả tạt lật lưng hàng thủ từ cánh phải, Trần Văn Trung nhận bóng rất thuận lợi trong vòng cấm, đáng tiếc pha khống chế bóng hơi dài đã khiến anh không thể dứt điểm hoàn hảo.

Chỉ 3 phút sau, ĐH TDTT Đà Nẵng một lấn nữa khiến khung thành thủ môn Nguyễn Tiến Hợi (1-ĐH TLHN) rung chuyển theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng khi Nguyễn Hoàng Đô có cú vô lê nã pháo từ 25m tuyệt đẹp, đáng tiếc bóng khi lượn xuống chạm mép trên xà ngang bật ra ngoài.

Sau rất nhiều pha hãm thành liên tiếp, ĐH TDTT Đà Nẵng đã chuyển hóa được ưu thế của mình bằng bàn lao người đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Lê Quang Đức (9) từ một quả phạt góc phút 25.

Sau bàn thua, ĐH Thủy lợi HN liền tung tiền đạo Lê Đức Tùng (20) đồng thời chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-4-2 để tìm lại thế quân bình. Tuy nhiên, ý đồ đó bất thành khi ĐH TDTT Đà Nẵng quay trở lại bài “tủ” là phòng ngự phản công.

Những phút cuối hiệp 2, mất một người khi hậu vệ Phạm Ngọc Truyền (4) rời sân do nhận 2 thẻ vàng, nhưng ĐH Thủy lợi HN tạo ra khá nhiều pha sóng gió trước khung thành đối phương. Đáng tiếc, ở những tình huống cuối cùng họ thiếu sự tỉnh táo cần thiết. Bảo vệ thành công chiến thắng 1-0, thầy trò ĐH TDTT Đà Nẵng đã đăng quang đầy thuyết phục, hoàn tất một năm không thể đại cát hơn cho bóng đá Đà Nẵng từ cấp chuyên nghiệp đến phong trào.