Djokovic sớm lọt vào bán kết Masters Cup

09:36, 11/11/2008

Novak Djokovic đã trở thành người đầu tiên ghi tên vào vòng bán kết giải đấu cuối cùng trong năm. Tối qua, tay vợt người Serbia đã đánh bại Davydenko 7-6 (3), 0-6, 7-5 để toàn thắng cả hai trận.

Ở lượt trận đầu tiên, Djokovic vượt qua Del Potro 7-5, 6-3, nên sau chiến thắng vừa rồi, anh đã có số điểm tuyệt đối và hiệu số các set là 4-1, đủ để lọt vào bán kết dù có để thua tại lượt đấu cuối cùng.

Trở lại với trận đấu tối qua, Djokovic đã không dễ dàng để giành chiến thắng trước tay vợt nhiều kinh nghiệm như Davydenko. Anh bị giành break ngay set đầu tiên và sau đó bị dẫn 5-4. Tuy nhiên, đúng thời điểm tỷ số game thứ 10 đang là 30-30 thì Davydenko mắc hai lỗi liên tiếp từ một tình huống giao bóng hỏng và một cú thuận tay ra ngoài. Trong loạt tie-break, Djokovic đã thắng 7-4 nhờ đối phương mắc tới 4 lỗi đánh hỏng từ giao bóng và thuận tay.

Nhưng Djokovic chỉ giành nổi 9 điểm, và thua trắng 0-6 ở set thứ hai. Đây là lần đầu tiên, anh thua với tỷ số như thế, kể từ giải Estoril mở rộng 2007 (trước Richard Gasquet). Tuy nhiên, trong set đấu quyến định, Davydenko lại không giữ được lợi thế khi tỷ số đang là 5-5, 40-30 nghiêng về anh, khi lần lượt đánh hỏng một cú vôlê chéo sân trái tay và hai quả thuận tay quá dài.

Chiến thắng của Djokovic cũng gián tiếp khiến giấc mơ bán kết của Tsonga tan vỡ. Tuy nhiên, tay vợt người Pháp chỉ cớ thể tự trách mình vì lối chơi thiếu ổn định ở hai trận vừa qua. Trước một tay vợt cũng mới lần đầu dự Masters Cup, Del Potro, Tsonga đã khởi đầu tuyệt vời với 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong 4 game mà anh giành quyền giao bóng. Nhưng anh vẫn phải gác vợt với tỷ số 6-7 (4), 6-7 (5).

Như vậy, suất còn lại đi tiếp ở bảng Vàng sẽ là cuộc chạy đua giữa tay vợt kỳ cựu Davydenko và tài năng trẻ Del Potro, những người đều hiện có một trận thắng, một trận hòa. Họ sẽ so tài ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, trong khi đó, Tsonga sẽ chơi trận thủ tục với Djokovic.

Tối nay, bảng Đỏ sẽ tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa hai tay vợt thua ở lượt trận mở màn: Federer và Roddick. Trước đó sẽ là cuộc đọ sức của Andy Murray và Gilles Simon.