ĐTVN: Chí Công & Công Minh bị loại

08:47, 27/11/2008

Dù thông báo đến sát ngày sang Thái Lan mới công bố những cầu thủ sẽ "ở nhà", thế nhưng ngay trước buổi tập đầu tiên sau khi trở về từ Singapore (27/11), HLV Calisto "bật bí" 2/3 cái tên: đó là Chí Công và Phùng Công Minh...

Đây không phải là điều quá bất ngờ, bởi ngoại trừ tại giải Bóng đá quốc tế TP.HCM được ra sân trong vai trò thay thế Như Thành, phần thời gian còn lại ở đội tuyển trung vệ Chí Công chỉ làm quân xanh trong các buổi tập, cũng như ở các trận đấu khác.

Đồng đội của Chí Công tại Bình Dương cũng ở tình trạng tương tự, được gọi chuẩn bị cho T&T cúp nhưng ở vị trí có quá nhiều sự cạnh tranh là tiền vệ trụ, Công Minh đã không thể giành cho mình 1 suất dù là dự bị.

Trả lời về việc loại sớm 2 cầu thủ của Bình Dương, HLV Calisto cho biết "Tôi muốn để 2 cầu thủ này ở với đội tuyển đến ngày 30/11, nhưng sau khi tham khảo tôi đã quyết định để họ rời đội sớm để kịp tham gia BTV Cup. Đó là điều tốt cho họ, và thực tế tôi đã quyết định chuyện này vài ngày trước rồi".

Một sự thiếu vắng khác trong buổi tập đầu tiên khi trở về từ Singapore là Trường Giang khiến nhiều người thắc mắc, tuy nhiên HLV Calisto khẳng định "Trường Giang gia đình có tang, và vì thế anh ấy được phép về. Trong ngày mai (28/11), Giang sẽ có mặt và tiếp tục tập luyện cùng đội"

Như thế, vào thời điểm hiện tại ĐTVN chỉ còn đúng 23 cầu thủ và theo dự kiến của HLV Calisto, 1 cầu thủ sẽ bị loại trước ngày lên đường sang Thái Lan. Và ông cũng chưa tiết lộ cầu thủ đó, dù trong thâm tâm cũng đã "có tính toán".

Về tình hình giải đấu sắp tới, và những vấn đề bất ổn ở Thái Lan thậm chí có thể bảng đấu sẽ phải dời sang Malaysia, thày Tô lo ngại "nếu như chúng ta đá ở Thái Lan, cơ hội giữa ĐTVN và Malaysia là ngang nhau.

Còn nếu chuyển sang Malaysia, rõ ràng chúng ta sẽ gặp đôi chút khó khăn trước đối thủ chính này khi họ có lợi thế về sân bãi, thời tiết kể cả thức ăn cũng như những áp lực về phía trọng tài. Đối với Thái Lan, rõ ràng dù phải chơi ở đâu thì họ cũng là một đối thủ mạnh nhất".

Quay lại với buổi tập của ĐTVN, dù phải trải qua chặng hành trình từ Singapore về TP.HCM, và chỉ có vài giờ nghỉ ngơi nhưng ngay trong buổi chiều thày trò HLV Calisto vẫn phải ra sân trong điều kiện trời mưa khá lớn.

Tuy nhiên, với một trận chơi rất tốt trước Singapore, HLV Calisto chỉ cho các cầu thủ tập thả lỏng, và ông khẳng định những ngày còn lại ở Thành Long dù điều quan trọng là làm quen thời tiết nhưng các cầu thủ vẫn phải làm việc hết sức mình để chuẩn bị cho AFF cúp đang đến từng ngày.