ĐTVN chú trọng khả năng dứt điểm

15:09, 10/11/2008

Cả ngày 10/11, HLV Calisto chú trọng rèn cho các cầu thủ khả năng dứt điểm. Ông thầy người Bồ vẫn không thể hài lòng với khâu quan trọng nhất của một trận đấu.

Đích thân ông Tô trực tiếp giám sát nhóm các tiền đạo và tiền vệ cánh gồm Công Vinh, Thanh Bình, Bảo Khanh, Việt Thắng, Quang Hải, Thành Lương và Vũ Phong tập dứt điểm bên một cầu môn. Nhóm các cầu thủ còn lại chia nhau ra thành hai đội để đá đối kháng trên phạm vi nửa sân dưới sự chỉ huy của trợ lý Phan Thanh Hùng.

Mặc dù, ông Calisto không “quát tháo” các cầu thủ nhưng có vẻ như ông cũng không hài lòng về khả năng dứt điểm thiếu chính xác của các học trò. Ông liên tục nhắc nhở các cầu thủ phải dứt điểm căng và chính xác về phía khung thành.

Rõ ràng, ĐTVN đang trong “cơn khát” bàn thắng, bởi sau 8 trận đã qua dưới thời HLV Calisto mới chỉ có 5 bàn thắng được ghi, 3 trong số đó là của tiền đạo chủ lực Công Vinh. Nhưng trong hai trận gần đây thì Công Vinh lại chưa thể ghi bàn.

Có lẽ, cũng chính vì như vậy mà trong buổi tập sáng nay không chỉ có tiền đạo và tiền vệ cánh mà tất cả các cầu thủ còn lại của tuyến giữa và hàng thủ cũng được ông Calisto cho tập dứt điểm trong thời gian một tiếng rưỡi.

Cho đến 19h chiều tối hôm qua (9/11) thì cả Quang Hải và Tấn Tài đều có mặt và sáng nay đã tham gia tập cùng các đồng đội. Tài Em cũng đã tập trở lại sau 3 ngày nghỉ để uống thuốc bổ.

Đến buổi chiều, ông Calisto lại chia các cầu thủ thành hai đội để thi đấu đối kháng và ông yêu cầu các tiền đạo dứt điểm nhiều hơn.

Vẫn như những buổi tập trước, chiều nay, quân xanh gồm thủ môn Hồng Sơn, trung vệ Phước Tứ, Minh Đức, Việt Cường hậu vệ cánh phải và Quang Thanh chơi bên hành lang trái. Cặp tiền vệ trung tâm là Tài Em và Minh Phương, Thành Lương đá bên cánh phải, còn Vũ Phong hoạt động ở cánh trái.

Bên phía quân đỏ thì trấn giữ khung thành là Đức Cường, trung vệ Như Thành, Quang Cường, cánh trái là Hoàng Vương, còn cánh phải là Thanh Giang. Tuyến giữa gồm: Tấn Tài (cánh phải) – Công Minh - Trường Giang - Bảo Khanh (cánh trái). Thanh Bình đá cặp với Quang Hải trên hàng công.

Riêng tiền vệ Minh Châu chiều nay phải tập riêng vì bị đau cơ háng, theo bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền thì chấn thương đó cũng không đáng ngại. Tuy nhiên, có thể anh sẽ phải tiếp tục tập riêng trong một hai ngày tới.

Sau 45 phút thi đấu, ông Calisto đã cho các học trò của mình giải lao hơn 10 phút rồi lại tiếp tục hiệp hai với một vài sự thay đổi. Thanh Bình sang đá cặp với Công Vinh, Bảo Khanh đổi bên cho Vũ Phong, Trường Giang cũng đổi bên cho Tài Em, Quang Cường sang làm quân xanh và thế chỗ cho Việt Cường, còn Việt Cường ra nghỉ để cho Chí Công vào đá cặp với Như Thành.

Riêng thủ môn Hồng Sơn hiệp hai đã được ông Calisto cho lên làm tiền đạo bên quân đỏ và anh đã không “phụ lòng” của thầy Tô khi ghi bàn làm tung lưới thủ môn Quang Huy bên quân xanh.

Có vẻ, bài tập dứt điểm ở buổi sáng đã phần nào phát huy tác dụng vào buổi chiều khi những pha dứt điểm của các cầu thủ đi khá chính xác và bóng đã vào lưới nhiều hơn. Tuy nhiên, Ông Calisto vẫn liên tục phải nhắc nhở các cầu thủ vì lỗi kèm người không được chặt.