Fabiano tỏa sáng, Sevilla đoạt vé đi tiếp

09:02, 13/11/2008

Tiền đạo Luis Fabiano lập cú hat-trick giúp Sevilla đánh bại Ponferradina với tổng tỉ số 4-1 trong trận đấu muộn rạng sáng ngày thứ Sáu (14/11) để "ngược dòng" giành vé vào vòng 1/16 cúp Nhà Vua.

Do thất bại 0-1 ở trận lượt đi, Sevilla nhập cuộc với quyết tâm cao song cũng phải mất gần nửa giờ thi đấu mới khoan thủng hàng thủ đội bóng để từ hạng ba. Phút 29, từ quả tạt của tiền vệ người Bờ Biển Nhà Ndri Romaric, Fabiano âm thầm xuất hiện trong vòng cấm đánh đầu cực mạnh mở tỉ số.

Khi hiệp hai trở lại được 4 phút, tiền đạo người Brazil tiếp tục nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm không thể hoàn hảo hơn. Cú hat-trick của anh được hoàn tất vào phút 66 sau một pha di chuyển thông minh rồi kết thúc trong vòng cấm.

Bàn ấn định tỉ số 4-0 do tiền vệ người Italy Enzo Maresca mang về chỉ 4 phút trước khi hết giờ.

Tại Pamplona, cuộc đấu giữa hai đội bóng thuộc La Liga đã kết thúc với kết quả Osasuna đánh bại Getafe 1-0 bằng bàn thắng trong hiệp một của Walter Pandiani. Trận lượt đi giữa hai đội đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Pandiani tận dụng một sai lầm của thủ môn bên phía Getafe ở phút 32 để mang về bàn thắng khai thông bế tắc. Anh chặn đứng đường chuyền bất cẩn của Jacobo cho đồng đội và ghi bàn vào cầu môn trống trải trước nỗ lực chuộc lỗi trong tuyệt vọng của thủ môn này.

Khi trận đấu còn lại 1 phút, Getafe chỉ còn chơi với 10 người do Manu del Moral bị truất quyền thi đấu. Như vậy, đây là chiến thắng đấu tiên trong mùa giải của Osasuna. Hiện đội bóng của HLV Jose Antonio Camacho đang đứng ở cuối BXH La Liga, mới ghi được 3 bàn sau 10 trận đấu.