HLV Calisto chốt danh sách 22 tuyển thủ dự AFF Cup

09:20, 29/11/2008

Tuyển thủ cuối cùng phải ngồi ở nhà là hậu vệ trái Hoàng Vương của CLB Bình Dương. Anh đã bị gạt khỏi danh sách 22 cầu thủ dự AFF Cup sớm hơn dự kiến một ngày.

Trước đó, ông Calisto cho biết, đến ngày 30/11 mới công bố tuyển thủ còn lại bị loại. Nhưng cuối buổi tập chiều thứ bảy, ông đã công bố danh tính cầu thủ phải ngồi nhà. Như vậy, đây là cầu thủ thứ ba của Bình Dương bị loại khỏi danh sách ở giai đoạn cuối, trước đó là Chí Công và Công Minh.

Theo Calisto, đáng lý ra cầu thủ ông loại là một trong ba thủ môn. Nhưng hiện Hồng Sơn đang bị thương ở vai nên sau khi trao đổi với HLV thủ môn Trần Văn Khánh thì ông quyết định đem đi cả 3 thủ môn mà không dám mạo hiểm. "Ông Khánh là người huấn luyện thủ môn nên theo dõi sát các cầu thủ này. Thế nên tôi tin tưởng vào những thông tin mà ông Khánh đưa ra", Calisto cho biết.

Theo phân tích của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, ở vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo đều có 4 tuyển thủ là Minh Đức, Như Thành, Phước Tứ và Thanh Giang; Tài Em, Minh Châu, Minh Phương và Trường Giang; Công Vinh, Việt Thắng, Thanh Bình, Quang Hải. Trong số đó có 2 cầu thủ ở mỗi tuyến sẽ được sử dụng chính thức. Một khi một cá nhân nhận thẻ phải nghỉ thi đấu thì sẽ khó khăn cho ông trong việc tìm người thế chỗ. Trong khi đó, ở hai biên tiền vệ, bên phải có Tấn Tài, Vũ Phong, trái có Thành Lương, Bảo Khanh thì không thể loại ai được. Thế nên người bị loại tất nhiên sẽ nằm ở 4 cầu thủ còn lại ở hậu vệ biên, trong số đó có Quang Thanh, Quang Cường cánh phải, Việt Cường, Hoàng Vương cánh trái. Sau khi căn nhắc, ông buộc phải gạt tên Hoàng Vương.

"Tôi không thể đưa ra quyết định khác hơn vì danh sách lên đường chỉ có 22 tuyển thủ. Bị loại nhưng tôi vẫn đánh giá cao khả năng và tinh thần tập luyện của Vương trong thời gian qua", Calisto nói.

Sau khi quyết định, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có buổi nói chuyện và động viên Hoàng Vương. Tối cùng ngày Hoàng Vương này đã tranh thủ trở về CLB để kịp cùng đội nhà đá trận mở đầu giải Truyền hình Bình Dương vào chiều 30/11.

Liên quan đến địa điểm thi đấu, cuối buổi tập sau khi nghe phóng viên nói về khả năng BTC sẽ dời từ Bangkok đến Phuket, HLV Calisto hoàn toàn nhất trí nhưng ông lo ngại việc di chuyển khó khăn và thời tiết ở đây sẽ bất lợi cho Việt Nam. "Di chuyển sang Phuket sẽ dài hơn so với Bangkok và thời tiết ở đây cũng nóng hơn so với tại TP HCM trong những ngày qua. Đó là điều bất lợi cho tuyển Việt Nam", Calisto nhận xét.

Sáng chủ nhật, đội tuyển sẽ nghỉ tập buổi sáng.