HLV Calisto đã có 11 vị trí lý tưởng cho AFF Cup

09:55, 12/11/2008

Vẫn sẵn sàng nổi cáu khi các học trò không làm tốt yêu cầu, nhưng khi nói về AFF Cup 2008, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất tự tin và cho biết đã tìm ra được đội hình ưng ý nhất cho giải đấu quan trọng nhất năm của bóng đá khu vực.

Sau Cup TP HCM, Calisto đã không còn thử nghiệm nữa. Ông gần như chỉ sử dụng một đội hình chính ở hai trận đấu với Singapore và CHDCND Triều Tiên mới đây. “Tôi đã tìm ra đội hình lý tưởng nhất cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup tháng 12 tới. Nếu để ý một chút, bạn có thể đọc ra đội hình của tôi. Dĩ nhiên, tôi chưa thể yên tâm hoàn toàn với những sự lựa chọn hiện tại của mình bởi bất kỳ HLV nào, bất kỳ đội bóng nào, dù tốt đến mấy, cũng phải có những phương án dự phòng”.

Cứ theo cách nói ấy, thì có vẻ như đội hình mà HLV Calisto sử dụng ở trận hoà 0-0 với CHDCND Triều Tiên tại T&T Cup 2008 đem lại cho ông sự hài lòng nhất. Theo đó, trấn giữ khung thành là Hồng Sơn, bộ tứ hậu vệ gồm Việt Cường, Phước Tứ, Minh Đức (nhiều khả năng sẽ là Như Thành nếu trung vệ này bình phục hoàn toàn), Quang Thanh. Trên hàng tiền vệ, Tài Em, Minh Châu gần như chắc suất ở trung tâm trong khi Thành Lương độc chiếm bên cánh trái, còn Vũ Phong và Tấn Tài ganh đua suất chính bên sườn phải.

Vị trí chơi cao nhất trên hàng tiền vệ sẽ thuộc về Công Vinh và người sắm vai trung phong cắm là Việt Thắng. Không khó để thấy rằng, đây chính là đội hình tốt nhất dựa trên những cá nhân mà ông Calisto đang có trong tay.

Nói về giải vô địch Đông Nam Á sắp tới, HLV Calisto tỏ ra hài lòng với sự chuẩn bị. “Các cầu thủ đã hiểu ra rất nhiều điều. Nếu trước đây tôi phải đau đầu khi các học trò chịu sức ép tâm lý thì bây giờ đã đỡ nhiều. Các cầu thủ ngày càng thích nghi với hệ thống thi đấu mà tôi đang xây dựng. Sau mỗi trận đấu, chúng tôi lại hoàn thiện hơn một chút và tôi nghĩ, đội đang hướng đến AFF Cup một cách đúng đắn”.

Về trận đấu với Thái Lan tại T&T Cup vào ngày 16/11 sắp tới trên sân Mỹ Đình, ông Calisto cho biết toàn đội hướng tới một chiến thắng. “Tôi muốn thắng đơn giản vì đó là mục tiêu luôn phải nghĩ tới. Đừng nghĩ tôi muốn thắng chỉ vì đối thủ là Thái Lan. Có một thực tế là 10 năm qua, tuyển Việt Nam mới chỉ một lần thắng Thái Lan (3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998) nhưng tôi không quan tâm đến điều này. Quan trọng nhất, các cầu thủ phải tự tin và tôi vẫn thường nói với họ rằng, các anh chắc chắn sẽ chơi tốt ở trận đấu với Thái Lan”.

Ở những buổi tập gần đây, HLV Calisto đã luyện rất kỹ các phương án tấn công cho tuyến trên. Và theo ghi nhận, không khí tập luyện của các tuyển thủ là khá thoải mái, vui vẻ. Những chấn thương mà Bảo Khanh hay Việt Thắng mới gặp không nghiêm trọng. Tất cả các cầu thủ (kể cả trung vệ Như Thành) đều đủ sức để ra sân trong trận đấu với Thái Lan tối 16/11.