Không tập luyện thì không được đá!

08:47, 19/11/2008

HLV Calisto tỏ ra bực mình khi chưa có cầu thủ nào trong số 4 người được bổ sung từ ĐT U-22 có mặt, dù họ đã về nước được hơn 1 ngày.

Trong buổi tập chiều 19/11, ông Calisto cho biết: ''Tôi biết ĐT Olympic về nước từ tối hôm qua nhưng mãi đến tận chiều nay vẫn chưa thấy ai trong số 4 cầu thủ được gọi lên trong đợt này có mặt. Tôi không hiểu tại sao họ lại chậm trễ đến như vậy.

Tôi cũng không biết hôm nào họ sẽ có mặt. Nhưng tôi cũng xin nhắc lại quan điểm của mình là nếu không tập luyện thì sẽ không được đá''.

Bao giờ ông sẽ chốt danh sách 22 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup?

- Nếu cả 4 cầu thủ từ ĐT Olympic (trừ Thanh Bình) tập trung đúng lịch thì chúng tôi sẽ có gần một tuần trước khi sang Singapore. Khi đó thì chúng tôi sẽ sang Singapore với 25 cầu thủ từ danh sách 30 cầu thủ và sau khi trở về tôi sẽ chọn ra 22 cầu thủ để đá ở AFF Suzuki Cup.

Tôi cũng xin nói thêm, danh sách 30 cầu thủ đó do VFF gửi lên Tổng cục TDTT chứ tôi không hề hay biết và cũng không có quyền quyết định gì cả.

Theo yêu cầu từ phía Singapore thì đến ngày 22/11 tới đây tôi phải chốt danh sách 25 cầu thủ như đã đăng ký chuẩn bị cho trận giao hữu sau đó 4 ngày. Do vậy, 4 cầu thủ Xuân Hợp, Ngọc Anh, Tấn Trường và Công Huy ở ĐT Olympic dù có mặt vào ngày mai thì chỉ còn 2 ngày nữa, họ sẽ chẳng làm được gì cả.

Vì cái mà tôi cần là họ có mặt sớm để tôi còn biết được phong độ của họ trong mấy ngày tới ra sao khi tập luyện cùng ĐT. Và tất nhiên, 22 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup tới đây cũng sẽ được chọn ra từ 25 cầu thủ đã tập trung trong thời gian qua.

Hiện tại, ông có cần ông Mai Đức Chung trở lại ĐT để làm trợ lý cho mình tại AFF Suzuki Cup sắp tới?

- Từ trước tới nay, tôi vẫn luôn coi ông Mai Đức Chung là trợ lý số 1 của mình tại ĐTQG. Tôi nghĩ, BHL hiện tại vẫn đang làm việc rất tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn đang chờ ông Chung và không biết bao giờ ông ấy sẽ trở lại ĐT cùng tôi làm nhiệm vụ ở AFF Suzuki Cup sắp tới đây.

So với khi làm việc ở ĐT.LA thì cơ chế làm việc ở VFF và ĐTQG mà ông đang làm thì có gì khác biệt?

- Tôi nghĩ, ở Việt Nam hiện tại căn bệnh quan liêu là khá phổ biến. Mặt khác, thủ tục hành chính rất rườm rà cũng khiến tôi phải suy nghĩ. Tuy nhiên, theo tôi thì mọi cơ chế đều có thể cải thiện được.