Maradona bị mưu sát

14:20, 24/11/2008

Báo chí Argentina cho biết, một người Anh mới bị bắt do có ý định dùng dao để xử Maradona, đúng vào hôm siêu sao 48 tuổi có trận ra mắt trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Argentina.

Kẻ lập kế hoạch mưu sát được xác định là Ian Wellworth, 43 tuổi, bị bắt ở bên ngoài SVĐ Hampden Park (Scotland) khi trong người giấu một con dao. Nguồn tin của báo chí Argentina khẳng định, người này muốn trả thù Maradona vì bàn thắng "bàn tay của chúa".

Năm 1986, trong trận tứ kết World Cup, cựu cầu thủ 48 tuổi là tác giả của cú đúp, đưa Argentina đánh bại đội tuyển Anh với tỷ số 2-1. Một trong hai bàn thắng đó là kết quả của pha "chơi bóng chuyền" khi nhảy lên tranh chấp với thủ môn.

Wellworth, sống ở Middlesbrough, đã mượn tiền để chơi cá độ cho trận tứ kết năm đó. Người này sau đó không những thua cược mà còn trở nên khánh kiệt và bị vợ bỏ.

Số tiền mà Wellworth đặt cá độ là 500 bảng. Nếu đội tuyển Anh thắng thì người này thu về gấp 5 lần. "Tôi đã mượn tiền từ một kẻ cho vay nặng lãi và cuối cùng do lãi mẹ đẻ lại con, tôi phải trả hắn tổng cộng 125.000 bảng", Wellworth được dẫn lời.

Kẻ nghi phạm nói thêm, "muốn cắt đầu Maradona" để ông phải trả giá cho bàn thắng ranh ma. Wellworth còn gọi Maradona là "tên Argentina lừa đảo".

Wellworth hiện thất nghiệp và có một số biểu hiện về vấn đề tâm thần. Nếu bị xử, người này phải đối mặt với bản án 5 năm tù.