Maradona chính thức nắm quyền ở đội tuyển Argentina

09:54, 05/11/2008

''Đây là khoảnh khắc đẹp nhất đời tôi'', vị tân HLV trưởng đội tuyển Argentina phát biểu trong buổi ra mắt hôm qua.

"Trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia là một vinh hạnh đối với tôi. Tôi sẽ cố hết sức mình để mang lại thành công, giúp Argentina có một đội tuyển quốc gia lớn mạnh lên từng ngày", người hùng của World Cup 1986 tâm sự. "Tôi đang bước vào một giấc mơ rất đẹp. Tôi không còn có thể đòi hỏi gì hơn. Đây là khoảnh khắc đẹp nhất đời tôi".

Carlos Bilardo, thày của Maradona ở World Cup 1986, được chỉ định làm trợ lý cho "Cậu bé Vàng".

Ở Argentina, Maradona có thể xem là tượng đài bất diệt. Tuy nhiên, ông chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, ông từng hai lần dẫn dắt hai đội bóng nhỏ là Deportivo Mandiyu và Racing Club, nhưng chỉ được thời gian ngắn và không gặt hái thành công cụ thể.

Maradona được chỉ định sau khi Alfio Basile từ chức sau trận thua Chile hồi giữa tháng 10 ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ. Trận ra mắt của HLV Maradona dự kiến diễn ra vào ngày 19/11 tới, gặp đội tuyển Scotland trên sân Hampden Park - nơi ông ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế (năm 1979).

Một trong những bước đi của Maradona trên cương vị mới là chỉ định Javier Mascherano làm thủ quân, thay lão tướng Javier Zanetti. "Tôi tin Mascherano là cầu thủ có quan điểm gần giống tôi nhất khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển - đổ mồ hôi vì màu áo ấy, chấp nhận hy sinh, chuyên nghiệp và thân thiện với đồng đội. Tôi sẽ chọn cậu ấy là đội trưởng trong đội bóng của tôi", ông nói.