Milan cảnh báo Beckham

14:35, 11/11/2008

Hoan nghênh việc Beckham quyết định chọn sân San Siro để ''quá giang'' trong thời điểm giải bóng đá ở Mỹ nghỉ thi đấu, nhưng Milan khẳng định sẽ không dành quy chế đối xử đặc biệt cho cựu thủ quân tuyển Anh.

"Thật vinh dự khi Beckham chọn Milan. Chúng tôi tin chắc sẽ đem lại những gì anh ấy cần - một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi Beckham có thể tập luyện cùng nhiều cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, thi đấu và lấy lại phong độ cho mục tiêu góp mặt trong ĐTQG Anh. Tất nhiên, Milan cũng hy vọng Beckham sẽ đóng góp tích cực về mặt chuyên môn trong 3 tháng ngắn ngủi sắp tới", Umberto Gandini, thành viên ban giám đốc Milan nhận xét.

Milan có lý do để hào hứng với sự hiện diện của Beckham ở San Siro. Với danh tiếng và thương hiệu vang lừng khắp toàn cầu, thủ quân LA Galaxy chính là con bài "PR" không thể tốt hơn để CLB đánh bóng lại tên tuổi. Hơn nữa, Beckham còn là "con ngỗng đẻ trứng vàng" cho các đội bóng có anh. Đầu tháng 1 tới, tiền vệ này mới chính thức sang Milan, nhưng ngay từ bây giờ, CLB Italy đã bắt đầu thu lời qua việc bán áo đấu có tên Beckham cũng như một loạt hợp đồng tài trợ, bản quyền hình ảnh, quảng cáo...

Tuy nhiên, Gandini cũng nhấn mạnh rằng những yếu tố nặng tính thương mại kể trên cũng như tên tuổi của Beckham sẽ không có ý nghĩa gì trong việc chọn đội hình xuất phát: "Chẳng ai có thể phàn nàn về anh ấy với tư cách là một cầu thủ. Nhưng một khi đã có Ronaldinho và Kaka, chúng tôi không nhất thiết cần Beckham phải tỏa sáng. Anh ấy sẽ phải tuân thủ mọi lề lối, nguyên tắc trong đội bóng như mọi cầu thủ khác, chứ không được đối xử đặc biệt".

Nhân vật này cũng đánh giá cao ích lợi mà các bên liên quan được hưởng khi tiền vệ kỳ cựu đá cho Milan 3 tháng theo hợp đồng cho mượn: "Beckham muốn tập luyện và chơi thứ bóng đá giàu tính cạnh tranh, tương xứng với đẳng cấp của anh ấy. Beckham rất nghiêm túc với ý định ấy. Suy cho cùng, điều đó tốt cho cả LA Galaxy về lâu dài, cho tuyển Anh, và hy vọng cho cả chúng tôi trong 3 tháng sắp tới. Bởi chúng tôi nhận rõ ở cậu ấy khao khát được khoác áo Milan".