Một HLV- Một người thầy đáng kính

09:30, 20/11/2008

Là một trong nhiều người hâm mộ môn bóng đá và rất yêu mến các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Vì vậy khi theo dõi các thông tin về bóng đá nước nhà, chúng tôi thấy HLV Mai Đức Chung chính là một HLV giỏi, đồng thời cũng là một người thầy đáng kính của ngành Thể thao nước nhà.

Chúng tôi được biết và nghe danh ông từ khi ông còn là cầu thủ nổi tiếng, một tiền đạo xuất sắc với những bàn thắng đẹp của đội Đường sắt Việt Nam. Sau này khi ông trở thành HLV thì danh tiếng của ông thực sự đã làm mọi người mến mộ và ông đã mang lại nhiều thành tích cho bóng đá nước nhà như những thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam do ông huấn luyện đã làm nức lòng người hâm mộ.

 

Với cương vị trợ lý HLV, HLV trưởng hay HLV trưởng tạm quyền của Đội tuyển quốc gia, đội U22, U23 Việt Nam, HLV Mai Đức Chung luôn tận tuỵ và ông cũng đã mang lại nhiều thành công. Gần đây, Đội U22 của Việt Nam đã thi đấu thành công tại Malaysia, đoạt Mecdeka Cúp trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

 

Tài năng của HLV Mai Đức Chung đã được ghi nhận qua thực tế, song ông còn là người rất khiêm tốn, bình dị. Chúng tôi được biết những thông tin về ông thật đáng quý như: Ông chẳng bao giờ suy nghĩ thiệt hơn về tiền bạc trước nhiệm vụ. Làm HLV ở cấp đội tuyển quốc gia mà thu nhập chỉ vài triệu đồng lương/tháng, trong khi với HLV người nước ngoài cũng làm nhiệm vụ đó lại có thu nhập gấp vài chục lần. Và cũng với tài năng của ông, nếu ông nhận lời làm HLV cho một câu lạc bộ hạng Chuyên nghiệp hoặc hạng Nhất của Việt Nam thì ông cung có thu nhập gấp 10 lần lương ở đội tuyển.

 

Trong khi nhiều người còn toan tính về những vật chất tầm thường, mặc cả, so đo hơn thiệt khi được đề nghị cống hiến cho quốc gia, thì tấm gương của HLV Mai Đức Chung thật đáng quý, đáng trân trọng. Mong sao nước nhà có thêm nhiều những người thầy đáng kính như vậy.