M.U lại ''đề nghị'' được tăng lương cho Ronaldo!

09:03, 02/11/2008

M.U sẵn sàng mời Cristiano Ronaldo ký vào bản hợp đồng gia hạn với mức lương kỷ lục Premiership (khoảng 150.000 bảng/tuần) để tránh xa sự nhòm ngó của Real Madrid.

Giao kèo hiện tại của Ronaldo với M.U vẫn còn thời hạn 3 năm rưỡi (lương 120.000 bảng/tuần). Tuy nhiên, theo điều luật mới của FIFA, bản thân Ronaldo có quyền được mua lại hợp đồng khi mùa giải này kết thúc.

Chính vì vậy, BLĐ đội bóng thành Manchester đã lên kế hoạch mời "CR7" đặt bút ký gia hạn, nhằm ngăn ngừa khả năng Real tiếp tục chèo kéo anh, giống như ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

"Năm tới sẽ là thời điểm quan trọng liên quan đến hoàn cảnh bản hợp đồng. Ronaldo còn thời hạn thi đấu 3 năm cho M.U. Không ai ở Old Trafford nghĩ rằng cậu ta sẽ mua lại hợp đồng. Bản thân tôi cũng loại trừ trường hợp đó" - Sir Alex tiết lộ.

Điều 17 trong luật FIFA ghi rõ, bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể mua lại 3 năm cuối hợp đồng của mình. Điều đó đồng nghĩa, Ronaldo chỉ cần trả cho M.U khoản lương bồi thường 12 triệu bảng là có thể tự do tìm cho mình bến đỗ mới.

Nhưng ngay từ lúc này, GĐĐH David Gill đã bắt đầu tiến hành các cuộc nói chuyện với đại diện "CR7" Jorge Mendes. Phía nhà ĐKVĐ Premiership hứa hẹn sẽ tăng lương cho Ronaldo lên 150.000 bảng/tuần.

Mới đây, ngài Alex Ferguson đã một mực khẳng định: "Sẽ không có chuyện Ronaldo rời Old Trafford mùa hè tới. Calderon (chủ tịch Real) từng hứa sẽ chiêu mộ anh, nhưng đó chỉ là những lời nói kiêu căng, ngạo mạn. Giờ đây, tôi hoàn toàn hài lòng với việc Ronaldo ở lại".

Dù phải xa sân cỏ khoảng thời gian đầu mùa vì chấn thương, nhưng Ronaldo đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao khi liên tục "nổ súng". Hiện anh đã ghi được 7 bàn thắng trên các mặt trận (6 trong số đó là tại Premiership).