MU lôi kéo cầu thủ hay nhất Euro về thay Paul Scholes

09:22, 13/11/2008

Tờ Daily Star (Anh) cho biết, HLV Alex Ferguson đã chuẩn bị sẵn 20 triệu bảng nhằm mua tiền vệ giỏi nhất hiện nay của Barca.

Theo nhật báo của Anh, Xavi được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Paul Scholes, cầu thủ đang có những tháng ngày đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc Owen Hargreaves phải nghỉ thi đấu nửa năm càng khiến HLV của MU có thêm lý do để mua một tiền vệ đẳng cấp.

Xavi Hernandez, chuyên gia dẫn dắt trận đấu 28 tuổi, được bầu làm cầu thủ hay nhất tại Euro 2008 nhờ phong độ tuyệt vời giúp đội tuyển Tây Ban Nha đoạt chức vô địch. Theo giới chuyên môn, ngôi sao này chỉ còn hợp đồng với Barca tới năm 2010 nên MU hoàn toàn có khả năng thành công nếu chịu chi số tiền khoảng 20 triệu bảng.

Ivan Corretja, người đại diện của Xavi, cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa thể đạt được sự đồng thuận với Barca về việc gia hạn hợp đồng, mặc dù hai bên đã có nhiều tháng thương lượng. Chúng tôi nghĩ Xavi đáng được hưởng mức thu nhập tốt hơn, tương xứng với phong độ trên sân cỏ".

"Mọi người ở Barca đều biết có nhiều đội bóng lớn quan tâm tới cậu ấy, nhất là từ nước Anh (ngoài MU còn có Liverpool cũng như Arsenal). Và chúng tôi sẽ không cho phép kéo dài tình trạng đó".