Nam Định & QK4 bị gỡ hoà phút cuối

08:28, 03/11/2008

Cả 2 trận đấu trong ngày 3/11 giữa HP.HN - Nam Định và QK4 - T&T HN đều kết thúc với tỷ số hoà 1-1, trong đó những điểm số quý giá đều được giật lại ở những giây cuối cùng.

Kể từ khi về HP.HN, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh đã vực dậy tinh thần của đội bóng này. Một số gương mặt mới như Lương Phúc, Fabiano... đã có những đóng góp đáng kể cho sự khởi sắc của CLB Thủ đô.

Trong trận đấu với Nam Định, HP.HN đã nhập cuộc tốt hơn, có những cơ hội rõ rệt nhưng không chuyển hoá được thành bàn thắng. Trong khi đó, Nam Định bình tĩnh tận dụng vận may của mình khi chân sút trẻ Trần Mạnh Dũng đệm bóng cận thành chuẩn xác sau đường chuyền của Ngọc Lung.

Mặc dù vậy, đội bóng thành Nam cũng không thể duy trì được lợi thế cho đến khi kết thúc trận đấu. Đúng vào những giây cuối cùng, tiền vệ Thanh Trung đá phạt hàng rào hiểm hóc san bằng tỷ số 1-1 cho HP.HN.

Ở trận đấu sau đó, 2 đội bóng có rất nhiều mối "lương duyên" là QK4 và T&T HN lại có dịp chạm trán nhau. Cũng gần giống kịch bản trận "chung kết" giải hạng Nhất 2008, một cầu thủ T&T HN là Ngọc Quân lại bị truất quyền thi đấu do dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm, nhưng điều khác biệt là tân binh Freman lại không thực hiện thành công quả phạt đền.

Tuy vậy, đến phút 40 thì tỷ số cũng được mở cho đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo. Một tân binh khác là Moses (mùa trước đá cho Thanh Hóa) đã đánh bại thủ thành Văn Sơn, đưa QK4 vượt lên dẫn trước.

Phải chờ đến phút 90, T&T HN mới gỡ gạc lại thể diện của đội bóng nhà giàu khi Alex dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua hàng thủ QK4 sút tung nóc lưới, giành lại 1 điểm quý giá. 1-1 cũng chính là tỷ số đã giúp QK4 đăng quang ở mùa bóng trước.