Nâng tầm cả chất và lượng

09:42, 11/11/2008

Cuộc đua năm nay, sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 22-11 với 5 chặng qua các địa phương TPHCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng (Đà Lạt và Bảo Lộc) có tổng chiều dài 705 km.

Nét mới ở cuộc đua năm nay là ban tổ chức đã nâng tầm quy mô đường đua dài hơn trong đó có cuộc chinh phục hai đỉnh đèo Ngoạn Mục và Prenn. Bên cạnh đó, số lượng các đội tham dự cũng được mở rộng hơn, dự kiến có gần 100 tay đua của các đội mạnh toàn quốc cùng đội tuyển tỉnh Champasak (Lào).

Theo nhận định ban đầu của giới chuyên môn, với sự chuẩn bị khá chu đáo về lực lượng, đội Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, do cuộc đua cũng là cơ sở để xét chọn VĐV vào đội dự tuyển quốc gia cuối năm nay nên cũng không ngoại trừ sự đột biến thành tích từ các tay đua trẻ thuộc các đội Domesco Đồng Tháp, Bình Dương và An Giang.

Ông Huy Quân, trưởng ban điều hành cuộc đua, cho biết: “Việc mở rộng đường đua thêm nhiều ngày được xem là quyết định khá táo bạo của nhà tổ chức khi bối cảnh vận động xã hội hóa thể thao hiện nay rất khó khăn, đặc biệt là xe đạp. Tuy nhiên, nhờ uy tín và kinh nghiệm tổ chức, cuộc đua luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các đơn vị tài trợ và cũng nhờ sự hỗ trợ này nên chế độ bồi dưỡng dành cho các VĐV dự tranh được nâng cao rất nhiều so với các lần tổ chức trước”. Cuộc đua do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, UBND quận 5 và huyện Hóc Môn phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Phân bón Bình Điền, Việt Á Bank, Eximbank.