Newcastle gián tiếp ném Tottenham về lại đáy bảng

09:20, 03/11/2008

Trận đấu muộn vòng 11 tối qua, Newcastle bất ngờ đánh bại đội bóng đang chơi cực kỳ ấn tượng thời gian qua là Aston Villa, qua đó tự kéo mình khỏi nhóm xuống hạng và vô tình đẩy Tottenham về vị trí đội sổ.

Obafemi Martins là tác giả cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 của Newcastle, tối qua. Đây là kết quả hết sức bất ngờ bất chấp việc đội bóng vùng Đông Bắc được chơi trên sân nhà. Phong độ của họ thời gian qua vốn dĩ vô cùng bết bát, thời gian qua hầu như chỉ quanh quẩn ở ngay trên hoặc trong vị trí xuống hạng.

Aston Villa trong khi đó đang chơi cực kỳ ấn tượng. Nếu giành chiến thắng tối qua, họ thậm chí sẽ vượt mặt MU và Arsenal để chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Chính vì khát khao đó mà đội bóng của HLV Martin O''Neill nhập trận tốt hơn. Phút 11, từ quả phạt góc của Gareth Barry, Laursen đánh đầu nhưng bóng trúng cột dọc. Chừng 10 phút sau, đội khác có cơ hội còn ngon ăn hơn, nhưng Gabriel Agbonlahor lại bỏ lỡ khá ngớ ngẩn. Trước giờ nghỉ, cơ hội được đặt vào chân Ashley Young nhưng mành lưới đội chủ nhà vẫn được bảo toàn, lần này là nhờ sự xuất sắc của thủ thành Shay Given.

Trong suốt hiệp một, Newcastle chỉ có cơ hội đáng kể duy nhất là cú sút xa của Joey Barton, nhưng không đánh bại được thủ thành Friedel. Sau giờ nghỉ, "Chim Chích Chòe" chơi khởi sắc hơn và chính Barton là người góp công mang lại bàn mở tỷ số, bằng đường chuyền dài cho Martins ở phút 60. Không lâu sau đó, đội chủ nhà suýt có được bàn thắng thứ hai, nếu cột dọc không từ chối pha đá phạt từ khoảng 20 mét của Nicky Butt.

Trong tâm thế phấn chấn, đội chủ nhà tiếp tục triển khai được thế trận dồn ép và bàn thắng thứ hai cũng chịu đến với họ, khi trận đấu chỉ còn chừng 8 phút. Người lập công vẫn là Martins sau khi cụ thể hóa thành công pha đi bóng đầy nỗ lực bên và chuyền lên chuẩn xác của Gutierrez bên sườn trái. Kết quả tối qua giúp Newcastle leo lên vị trí thứ 14, nhưng đồng thời đẩy Tottenham trở lại đáy bảng (đại diện của thủ đô London mới ngoi được lên khỏi vị trí đội sổ hai ngày trước, sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool). Aston Villa trong khi đó vẫn ở ngoài rìa top 4.