Ngày quan trọng của Arsenal và MU

13:51, 24/11/2008

Tại Champions League tối nay, cả hai đại diện của Ngoại hạng Anh đều rất cần điểm. Với MU là để giành vé sớm vào vòng loại trực tiếp, nhưng với Arsenal thì sẽ nhiều hơn thế. Đó còn là chuyện của niềm tin.

MU và đối thủ trực tiếp ở lượt đấu này là Villarreal đều hiện có 8 điểm. Lượt đi diễn ra hồi tháng 9, hai đội hòa không bàn thắng trên sân Old Trafford. Vả lại, do hai đội còn lại trong bảng là Celtic và AaB Aalborg đều mới chỉ có hai điểm, trong khi vòng bảng chỉ còn hai lượt, vậy nên chỉ cần hòa tối nay cả hai nghiễm nhiên giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp bất kể các kết quả còn lại.

Tin tốt đối với MU là Cristiano Ronaldo có thể kịp bình phục để ra sân. Tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha dính chấn thương trong trận hòa Aston Villa hôm cuối tuần trước ở Ngoại hạng. HLV Ferguson từng tỏ ra lo ngại, nhưng sáng thứ hai vừa qua, Ronaldo đã tập luyện đầy đủ và có mặt trong thành phần MU bay sang Tây Ban Nha. Darren Fletcher cũng có thể ra sân vì chấn thương đầu gối đã lành. Tuy nhiên, Gary Neville, Dimitar Berbatov, Edwin Van der Sar và Wes Brown chắc chắn không thể tham dự vì rào cản thể lực.
Về phần Villarreal, họ đã chuẩn bị cho cuộc đón tiếp MU tối nay khá kỹ. Thể hiện bằng... trận thua 0-3 dễ dàng trước đối thủ dưới cơ Real Valladolid ngay trên sân nhà, tại La Liga hôm thứ bảy tuần trước. Trận đấu đó, một số vị trí quan trọng như Marcos Senna hay Giuseppe Rossi (cựu tiền đạo của MU)... đều chỉ phải sắm vai dự bị. Tuy nhiên, như MU, "Tầu ngầm vàng" cũng có những lấn cấn về chuyện nhân sự. Chân sút số một của họ, Joseba Llorente, cùng Nihat Kahveci và hậu vệ Diego Godin đều chưa kịp bình phục chấn thương.

Đội hình xuất phát dự kiến

Villarreal: Diego Lopez; Angel Lopez, Rodriguez, Fuentes, Capdevila; Cazorla, Edmilson, Senna, Pires; Rossi, Franco.

MU: Kuszczak; O''Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Anderson, Ronaldo, Rooney, Tevez.

Arsenal hiện đứng đầu bảng G, với 8 điểm sau bốn trận. Do vòng bảng chỉ còn hai trận, trong khi đối thủ đứng ngay sau là Porto kém hai điểm, nên nếu không thua tối nay, "Pháo thủ" chắc chắn có suất ở vòng sau.

Giành được một điểm trước Dynamo Kiev (hiện đứng thứ ba, với 5 điểm) là điều không quá khó đối với Arsenal. Nhất là khi họ từng làm được điều đó ngay trên sân của đại diện đến từ Ukraine tại lượt trận mở màn. Người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho "Pháo thủ" trận đó là William Gallas.

Vì nạn chấn thương nên đội chủ sân Emirates tối nay không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Kolo Toure, Theo Walcott, Emmanuel Eboue, Emmanuel Adebayor và Bacary Sagna chưa kịp lành bệnh thì hôm thứ hai vừa qua thêm Samir Nasri và Abou Diaby gia nhập danh sách chấn thương dính trên sân tập. Điều đó, cộng với chuỗi thành tích kém cỏi gần đây (thua hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng) và những lục đục nội bộ khiến nhiều người có quyền nghi ngờ cơ hội có điểm của Arsenal tối nay.

Nhưng ngược lại, cũng chính vì quãng yếu kém hiện tại mà có không ít ý kiến tin rằng thày trò HLV Wenger sẽ có được kết quả có lợi lần này. Từ đầu mùa đến giờ, phong độ của đại diện thành London luôn đi theo sơ đồ hình sin. Nghĩa là cứ quãng lên, quãng xuống nối liền nhau. Hơn nữa, sự thay đổi chức danh thủ quân, từ Gallas chuyển sang Fabrgegas, cũng là một bước ngoặt hứa hẹn tích cực trong tinh thần và nhãn quan lối chơi của Arsenal.