Ninh Bình & SLNA cùng thắng

09:03, 04/11/2008

Trong ngày thi đấu thứ ba (4/11), chủ nhà Ninh Bình tiếp tục mạch thắng với 5 bàn trắng lưới Đồng Tháp, còn SLNA cũng vượt qua đội hạng Nhì Brazil Itapirense với tỷ số 3-1. Thể Công gây thất vọng khi thua tiếp Thanh Hoá 0-1.

Ở trận đấu đầu tiên trong ngày, Thể Công dù đã có sự trở lại của tiền đạo Endene nhưng cũng không thể chơi khởi sắc hơn ngày ra quân (thua đậm Ninh Bình 0-3). Thanh Hoá vẫn dùng chiêu bài tử thủ đã giúp họ trụ lại ở V-League 2 mùa liên tiếp.

Sự kiên trì của đội bóng xứ Thanh cuối cùng đã thắng thế. Trong khi các chân sút Thể Công bỏ lỡ những cơ hội hiếm hoi thì Hoàng Đình Tùng lại tận dụng thành công tình huống ở phút 75, ấn định chiến thắng 1-0 cho Thanh Hoá.

Sau đó, đến lượt Ninh Bình và Đồng Tháp kiến tạo nên thế trận một chiều. Các chân sút của đội chủ nhà có vẻ rất sung sức khi đốt lưới Đồng Tháp đến 5 lần, nâng tổng số bàn thắng qua 2 trận của họ lên con số 8.

Tân binh Suleiman tiếp tục bén duyên khi mở tỷ số cho Ninh Bình và hoàn tất trận đấu với một hattrick. Cựu binh John cũng góp 1 bàn trong chiến thắng này. Cầu thủ "thất sủng" ở T&T HN mùa trước là Sỹ Mạnh là người kết thúc cơn mưa gôn trước khung thành của thủ môn Văn Bước.

Ở trận cầu còn lại, rất nhiều khán giả hồi hộp chờ đợi màn trình diễn của đội hạng Nhì Brazil là Itapirense. Tuy nhiên, đội khách mời lại gây thất vọng khi thua SLNA đến 1-3.

Mặc dù là những người lấn lướt hơn ở đầu trận nhưng Itapirense lại để thủng lưới trước. Người ghi bàn cho SLNA là tân binh Michael (phút 18).

Sau đó, đội khách san bằng cách biệt nhờ công của trung vệ Alekson, nhưng vào hiệp 2, khi SLNA tung lực lượng mạnh nhất vào sân (Như Thuật, Huy Hoàng, Quang Tình, Quốc Tuấn) thì thế trận nghiêng hẳn về phía SLNA. Cộng với việc thủ môn chính Eduardo bị thẻ đỏ mà không còn thủ môn dự bị, Itapirense nhanh chóng vỡ trận và thua thêm 2 bàn nữa sau các pha dứt điểm của Huy Hoàng (penalty) và Quang Tình.