SLNA muốn trả Văn Quyến 500 triệu đồng trong hai năm

09:52, 05/11/2008

Đó là khoản ''lót tay'' mà theo Sông Lam Nghệ An là tối đa dành cho Văn Quyến. Đội bóng xứ Nghệ hy vọng rằng, số tiền trên đủ để tiền đạo tài năng này xiêu lòng đồng ý ở lại cùng bản hợp đồng mới có thời hạn hai năm.

Cách đây hai tuần, SLNA và Văn Quyến đã ngồi lại với nhau thương thảo bản hợp đồng mới (ngày 31/12 tới, thỏa thuận hiện tại giữa đôi bên sẽ đáo hạn). Tuy nhiên, cuộc gặp đã nảy sinh khúc mắc lớn. Văn Quyến chỉ đồng ý ở lại CLB thêm một năm (2009) và chấp nhận mức lương mà đội bóng này trả cho các cầu thủ loại một (từ 6-10 triệu đồng mỗi tháng) mà không đòi thêm khoản phí “lót tay” nào. Còn nếu SLNA muốn anh kéo dài thêm một năm hợp đồng, CLB này phải trả một khoản tiền tương đương với giá trị của Quyến trên thị trường chuyển nhượng.

Phía SLNA ban đầu đã bác bỏ yêu cầu này của Văn Quyến. Phương án mà đội bóng xứ Nghệ đưa ra là chấp nhập cho Quyến hưởng mức lương tháng 20 triệu đồng ở mùa giải thứ hai còn chuyện “lót tay” phải chờ đến khi đó mới có câu trả lời.

Văn Quyến đã bác bỏ đề nghị mà theo anh là không thoả đáng này. Chính vì vậy, anh đã không ký vào bản hợp đồng có thời hạn hai năm mà SLNA đã thảo sẵn. Cầu thủ này thậm chí còn tính đến chuyện mời luật sư để bảo đảm những quyền lợi hợp pháp khi đàm phán hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ.

Sự việc càng trở nên rắc rối khi phía SLNA cho biết sẵn sàng làm đến cùng để Quyến phải ở lại đội. Theo đó, dù không còn ràng buộc về pháp lý sau hai tháng nữa nhưng SLNA đang đóng vai trò quan trọng trong việc xin giảm án treo giò cho Văn Quyến (anh cùng Văn Trương là hai cầu thủ có liên quan đến vụ bán độ tại SEA Games 2005 bị VFF treo giò 4 năm, tính từ tháng 3/2007). Chính vì thế, nếu bỏ SLNA, Văn Quyến không chắc sẽ được giảm thời hạn treo giò sớm như dự tính vào năm 2009. Các thủ tục xin giảm án nghề nghiệp cho Quyến đã được SLNA xúc tiến ngay khi V-League 2008 kết thúc và đội bóng này hy vọng, Quyến có thể trở lại từ giai đoạn hai của mùa giải 2009.

Ngay khi vụ thương lượng giữa SLNA và Văn Quyến có dấu hiệu đổ bể, có tới hai đội bóng (một hạng Nhất và một V-League) đã lập tức liên hệ với anh và sẵn sàng “lót tay” vài tỷ đồng cho một bản hợp đồng hai năm.

Ý thức được khả năng mất trắng Văn Quyến giống như các trường hợp của Quốc Vượng, Công Vinh hay Minh Đức, SLNA đã có những sự nhượng bộ đầu tiên. Theo một nguồn tin, đội bóng này sẵn sàng chi ra 500 triệu đồng kèm theo mức lương 25 triệu đồng mỗi tháng ở năm thứ hai, để đổi lại bản hợp đồng có thời hạn hai năm với Văn Quyến.