U-22 VN thua Malaysia ở trận tái đấu

08:32, 12/11/2008

Không thể tái lập được kỳ tích như lần gặp gỡ tại CK Merdeka Cup cách đây nửa tháng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã để thất thủ trước ĐT Malaysia với tỉ số 0-3, chiều 12/11.

Đây có lẽ là một kết quả được dự báo từ trước, bởi dù đã giành chiến thắng và đoạt ngôi VĐ ngay trên sân của Malaysia ở Cúp Merdeka nhưng rõ ràng trình độ của các học trò HLV Satianathan là cao hơn hẳn ĐT U-22 khi họ là ĐTQG dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn.

Với món nợ cần phải trả trước ĐT U-22, các cầu thủ Malaysia chơi quyết tâm ngay từ đầu và nắm giữ được thế trận khá lấn lướt trước đội bóng của HLV Mai Đức Chung và giành thắng lợi chung cuộc 3-0 ở trận tái đấu này.

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, các cầu thủ ĐT U-22 VN cũng có sự nhập cuộc khá tốt trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu. Các chàng trai trẻ của chúng ta tạo được một số pha hãm thành về phía cầu môn ĐT Malaysia.

Dư âm của chiến thắng tại Cúp Merdeka cũng khiến cho các cầu thủ chơi tự tin và có phần hơi chủ quan trước đối thủ. Và cũng chính điều đó Malaysia đã có được bàn thắng mở tỉ số sau một tình huống tấn công.

Từ một pha xuống biên, các tiền vệ bên phía ĐT U-22 VN không áp sát để cầu thủ Malaysia tạt bóng khá thoải mái vào khu vực 16m50, cùng lúc đó các trung vệ bắt người không tốt và 1 cầu thủ đội bạn đã có bàn thắng bằng pha đệm cận thành.

Trước khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất, đội bóng của HLV Mai Đức Chung còn bị thủng lưới thêm 1 bàn nữa khi tổ chức bắt việt vị không thành công. Cũng từ một sai lầm tương tự lưới của thủ môn Tấn Trường đã bị rung lên lần thứ 3 trong hiệp đấu còn lại.

Như vậy, mục tiêu giành 1 điểm trong ngày ra quân của thày trò HLV Mai Đức Chung đã không thành hiện thực, và muốn vào bán kết không còn cách nào khác ĐT U22 phải vượt qua CLB Huyndai vào ngày 16/11 tới

Đội hình ra quân của ĐT U22: Thủ môn: Tấn Trường; Hậu vệ: Văn Duyệt, Minh Đức, Xuân Hợp, Ngọc Anh: Tiền vệ: Đình Tùng, Công Huy, Nhật Nam, Danh Ngọc: Tiền đạo: Tăng Tuấn, Quang Vinh.