Văn Quyến bị SLNA đẩy xuống đội trẻ

14:39, 26/11/2008

Nhất quyết không chịu ký vào bản hợp đồng có thời hạn hai năm sau khi hết án treo giò, Văn Quyến đã bị Sông Lam Nghệ An cho xuống tập cùng đội trẻ như là một hình thức kỷ luật của CLB này.

Hợp đồng hiện tại giữa Văn Quyến và Sông Lam Nghệ An sẽ hết hạn vào ngày 31/12 năm nay. Phía CLB xứ Nghệ đã đề nghị tiền đạo này gia hạn thêm 2 năm. Theo đó, ở năm đầu tiên (2009), Văn Quyến sẽ chỉ nhận được mức lương loại một (10 triệu đồng mỗi tháng) và không có khoản “lót tay” nào. Ở năm thứ hai, SLNA sẽ nâng gấp đôi lương và trả thêm cho Văn Quyến số tiền chừng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, anh đã từ chối những điều khoản này, chỉ chấp nhận ở lại đội bóng thêm một năm với mức đãi ngộ khiêm tốn như là một sự tri ân với nơi đã giúp đỡ anh thời gian qua.

Những buổi thương lượng gần đây giữa đôi bên lâm vào bế tắc và biện pháp cứng rắn đã được phía Sông Lam Nghệ An đưa ra. Theo đó, kể từ cuối tháng 11, Văn Quyến buộc phải xuống tập cùng đội U21 thay vì tập với đội một và dĩ nhiên, chế độ mà anh được nhận chỉ là mức trợ cấp vài trăm nghìn cho một tháng.

Về sự kiện này, Giám đốc điều hành của đội bóng xứ Nghệ, ông Hồ Văn Chiêm cho biết. “Đây có thể xem là hình phạt dành cho Văn Quyến. Cậu ấy đã tự làm khó mình và chúng tôi buộc phải áp dụng quy định kỷ luật của đội. SLNA vẫn muốn Văn Quyến ở lại hai năm nhưng cứ đà này, tôi nghĩ khả năng này là rất thấp. Có thể Văn Quyến đã được tham mưu về việc có thể rời SLNA sau ngày 31/12 và nhiều điều khác của Bộ luật lao động, nhưng bóng đá có đặc thù riêng. Chúng tôi đã đào tạo ra cậu ấy, tới khi cậu ấy bị treo giò (từ tháng 3/2007 đến tháng 3/2010), SLNA đã giúp Quyến tập luyện để duy trì phong độ. SLNA cũng là CLB giám sát Quyến trong thời gian thụ án treo giò, chúng tôi có vai trò trong việc xin giảm án… Vì sao Quyến không nghĩ đến điều này? Nếu không có lá đơn của SLNA, tôi tin rằng chuyện Văn Quyến có thể trở lại sân cỏ ngay trong năm 2009 là rất khó. Bây giờ, chúng tôi đang là CLB chủ quản của cậu ấy và việc kỷ luật Quyến cũng là trong khuôn khổ cho phép”.

Trong khi đó, Văn Quyến đang có ý định mời luật sư bảo vệ những quyền lợi hợp pháp và gần như chắc chắn, anh sẽ rời xứ Nghệ sau ngày 31/12/2008.