VFF chấp nhận chi 42 tỷ đồng đón MU sang Việt Nam

14:13, 18/11/2008

ĐT Việt Nam đang có cơ hội lớn để thi đấu với MU trong năm 2009, người hâm mộ sẽ được tận mắt chứng kiến C. Ronaldo và các hảo thủ MU “bằng xương bằng thịt” hiện diện ở Mỹ Đình. Nhưng giá phí ra sân VFF dự tính chi trả cho đối tác không hề nhỏ…

“Tiền” luôn là rào cản lớn đối với VFF mỗi khi đàm phán mời các đội bóng mạnh sang thi đấu tại Việt Nam. Nhưng có vẻ như chuyện này đã không còn hiện diện, kể từ sau trận đấu lãi “một gấp đôi” giữa ĐT Việt Nam - Olympic Brazil diễn ra hồi đầu tháng 8. MU còn nổi tiếng hơn Olympic Brazil, với một loạt các ngôi sao như Ferdinand, R. Giggs, C. Ronaldo, Rooney…sức hút sẽ còn lớn hơn.

Con số VFF đưa ra khi đàm phán với đại diện MU không hề thua kém những nước trong khu vực đã từng mới đại diện nước Anh sang thi đấu như Thái Lan, Singapore… Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “VFF sẵn sàng chi ra 2 triệu euro (42 tỷ) để trả tiền phí ra sân cho MU. Đây là một khoản tiền rất lớn, nhưng chúng ta có thể thu xếp được, chúng ta có thể thu từ nguồn vé, quảng cáo, bản quyền truyền hình….”.

Vấn đề lớn nhất là “Tiền” đã được giải quyết, nhưng tới nay việc đàm phán vẫn đang diễn ra căng thẳng. Theo nguồn tin cho biết, VFF chấp nhận bỏ ra tới 42 tỷ nhưng phía MU vẫn chưa gật đầu, đối tác đã đưa ra rất nhiều yêu cầu khắt khe như: Sân thi đấu phải sạch (không có quảng cáo), trang phục ĐT Việt Nam mặc chỉ có tên cầu thủ và quốc kỳ không có gắn lô gô, hoặc tên thương hiệu quảng cáo, trang phục của hãng Nike…

Trong vụ “đầu tư” rất thành công vào Olympic Brazil, ngoài nguồn vé, quảng cáo cũng đã mang đến cho VFF những khoản lợi nhuận rất lớn, sẽ không dễ gì VFF chấp nhận mất đi nguồn thu từ giá trị quảng cáo. Ông Hỷ cho biết: “Hiện tại VFF và MU đang trong quá trình thương lượng, để tìm ra sự thống nhất. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đưa MU sang Việt Nam thi đấu vào năm 2009…”.

Hiện tại VFF vẫn đang thuyết phục MU chấp nhận cho khai khác một phần giá trị quảng cáo trên sân. Tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất là đối tác không “xuống nước”, có thể trận đấu giao hữu vẫn được tổ chức, nhưng VFF sẽ buộc phải tính toán để thu lại vốn từ nguồn vé, bản quyền truyền hình…cơ hội thành công vẫn rộng mở.

Khi việc kế hoạch mời MU đến Việt Nam còn đàm phán, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Olympiakos (Hy Lạp) vào tháng 5. VFF và đại diện đội bóng Hy Lạp đã thống nhất được các điều khoản về quyền lợi của cả 2 bên. Ban đầu, Olympiakos muốn được thi đấu 2 trận ở TPHCM và Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi xem xét tình hình VFF đã quyết định chỉ thi đấu 1 trận tại Hà Nội.

Về kế hoạch tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB AC Milan, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: Đại sứ quán Italia và đoàn doanh nhân nước này đã trao đổi trực tiếp với VFF. Với thiện chí của đoàn doanh nhân Italia, khả năng CLB AC Milan tới Việt Nam là rất lớn.

Theo nguồn tin cho biết, tới thời điểm này, quá trình đàm phán và thương lượng đã đạt được 70%, hiện chỉ còn những khúc mắc nhỏ liên quan đến quyền lợi và cách thức tổ chức trận đấu. Theo như xác nhận của Chủ tịch VFF: “Mọi việc đang tiến triển tốt, nếu phía AC Milan đồng ý trận ĐT Việt Nam - AC Milan sẽ tổ chức vào đầu tháng 9, trước ngày diễn ra Đại hội Liên đoàn đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ VI…”.