''VN sẽ gặp bất lợi nếu AFF Cup chuyển sang Malaysia''

08:59, 27/11/2008

Trước tình hình bất ổn ở Thái Lan, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha của đội tuyển Việt Nam lo ngại nếu bảng B của giải chuyển sang thi đấu ở Malaysia thì chúng ta sẽ gặp bất lợi trong việc cạnh tranh chiếc vé vào bán kết.

"Việc thi đấu trong điệu kiện bất ổn là không tốt. Thế nên tôi hoàn toàn đồng ý nếu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á dời địa điểm tổ chức sang một nước khác nếu tình hình bất ổn ở Thái Lan vẫn kéo dài", Calisto phát biểu.

Theo đánh giá của ông, ở bảng B, ngoài Thái Lan nhỉnh hơn 3 đội còn lại và gần như giành vé đầu tiên vào bán kết thì Việt Nam và Malaysia là hai đối thủ ngang nhau cạnh tranh lấy suất thứ hai. Thế nên, nếu diễn ra ở Bangkok thì cơ hội vào bán kết chia đều cho cả Việt Nam và Malaysia. Tuy nhiên, nếu giải chuyển sang thi đấu tại Malaysia thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. "Khi ấy, Thái Lan đương nhiên vẫn là đội trội hơn. Còn Malaysia sẽ là đội chủ nhà. Họ sẽ có ưu thế về sân bãi, khán giả, ăn ở, thời tiết...", HLV Calisto nói.

Thế nhưng, ông Calisto lại phấn khởi nếu giải được chuyển về thi đấu tại Việt Nam. "Nếu Việt Nam được chọn thay Thái Lan thì là quá tốt cho chúng ta giành vé vào bán kết. Nhưng tổ chức ở đâu thì đội tuyển Việt Nam phải tích cực tập luyện để tự thân thi đấu tốt là nhất là hơn cả", ông nhấn mạnh.

Liên quan đến tình hình bất ổn ở Thái Lan, hiện AFF vẫn chưa đưa ra quyết định nào về việc có dời giải đấu này sang nước khác hay không.