Vượt khó trên đất Singapore

01:29, 25/11/2008

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã lên đường đi Singapore để tái đấu trận giao hữu lượt về với đội tuyển Singapore. Đây được xem là lần thử nghiệm đội hình, lối chơi cuối cùng trước khi cả Việt Nam và Singapore bước vào tranh hùng tại AFF- Suzuki Cúp 2008.

Tuy là trận đấu giao hữu nhưng quan trọng như là một trận đấu chính thức của giải, bởi Việt Nam đang rất muốn thể hiện sự tiến bộ và khát vọng giành chiến thắng tại AFF Cúp, còn Singapore lại rất muốn bảo vệ thành công chức vô địch. Vì vậy cả hai sẽ không bỏ lỡ cơ hội thử nghiệm một đội hình mạnh nhất, một lối chơi tích cực nhất và nhất là giành một chiến thắng để tạo khí thế trước khi bước vào giải thi đấu lớn nhất Đông Nam Á trong năm 2008.

Tại trận thi đấu trên sân Mỹ Đình, Đội tuyển Việt Nam đã bị Singapore cầm hoà với tỷ số 0-0. Xét về chuyên môn của trận đấu đó cho thấy, Singapore vẫn là một đội bóng có lối chơi rất thực dụng và khó chịu. Họ là đội bóng có thể hình, thể lực rất tốt, như một đội bóng của châu Âu. Trong thành phần của đội hình chính thức có nhiều cầu thủ nước ngoài nhập quốc tịch Singapore, nên họ có nền tảng kỹ thuật và thi đấu rất chuyên nghiệp. Tại trận đấu đó tuy Việt Nam thi đấu trên sân nhà, tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng vào lưới Singapore. Còn đội Singapore tuy tấn công ít hơn nhưng lại có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Xét về thế trận là khá cân bằng, nhưng phải ghi nhận họ hơn ta vì họ đá trên sân khách.

Tại trận lượt về này, đội Việt Nam thi đấu trân sân Singapore, vì vậy Sin sẽ mạnh lên do quen sân và được cổ vũ của khán giả nhà. Vì vậy đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn thì cơ hội chia đều cho cả hai bởi đội Việt Nam cũng đã có những tiến bộ, thi đấu ổn định qua hai trận gặp Triều Tiên và Thái Lan vừa qua.

Khó khăn trên đất Singapore là không nhỏ, nhưng Việt Nam vẫn có thể thi đấu thành công nếu các cầu thủ biết tự vượt lên chính mình, thi đấu với phong độ tốt nhất, đặc biệt là phải vào trận với tâm lý không hề e sợ đối thủ. Như vậy những áp lực sẽ giảm, khó khăn sẽ được tháo gỡ dần. Tại trận đấu này, Việt Nam nên vào trận chắc chắn ngay từ đầu, quyết tâm không để bị đội bạn ghi bàn do áp lực tấn công sẽ rất mạnh ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của Singapore. Khi trận đấu đã vào nhịp, áp lực đã vãn, lúc đó chúng ta sẽ tổ chức tấn công và có thể giành chiến thắng.

Thi đấu với Đương kim vô định AFF Cúp không phải là dễ dàng, do vậy nều chúng ta có được kết quả hoà cũng như một thành công để các cầu thủ vững bước trước trận gặp Thái Lan là trận đầu tiên trong chiến dịch chinh phục AFF- Suzuki Cúp 2008 của đội tuyển Việt Nam.