Bây giờ hoặc sẽ còn rất lâu

15:55, 27/12/2008

19 giờ tối nay (28/12), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu lượt về vô địch bóng đá Đông Nam Á với Thái Lan. Đây là trận đấu sống mái với một đối thủ nhiều duyên nợ và cũng là đối thủ luôn chiến thắng trước Việt Nam tại các trận đấu chính thức. Và trên thực tế, Thái Lan cũng là đội bóng có thực lực, đẳng cấp hơn Việt Nam, họ luôn là đội đứng đầu khu vực. 

Tại AFF Cúp năm nay, đội tuyển Việt nam đã làm được những điều mà từ trước đến nay chưa làm được, đó là tiến bộ qua từng trận đấu. Đội Việt Nam đã lần đầu chiến thắng Thái Lan ngay tại sân nhà của họ ở trận lượt đi.Tại trận lượt về này, Việt Nam đang đứng trước vận hội lớn đó là lần đầu tiên được đứng trên ngôi cao nhất bóng đá khu vực. Trên sân Mỹ Đình tối nay, đội Việt Nam đã có vốn liếng là một trận thắng chênh lệch một bàn ở lượt đi, hơn nữa lại được đá trên sân nhà, tâm lý thi đấu thoải mái. Đây là thời điểm là cơ hội hiếm có để chúng ta bước lên đỉnh cao nhất. Trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay không chỉ có ý nghĩa về một chiếc cup vô địch mà nếu chiến thắng hoặc hoà, chúng ta sẽ có bước tiến lớn về tâm lý, phá đi cái “dớp” thua Thái Lan đã đeo đẳng nhiều năm qua. Và chiến thắng đó sẽ là động lực để bóng đá Việt Nam tiến xa hơn, có được sự ngưỡng mộ của bè bạn.

 

Ý nghĩa của trận đấu là rất to lớn, nhưng áp lực cũng không hề nhỏ, bởi Thái Lan chưa bao giờ thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Có lẽ mọi người, trong đó có tôi chưa dám nghĩ đến chuyện chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á lần này lại tuột khỏi tay Việt Nam, nhưng nếu điều đó xẩy ra thì sẽ ra sao đây? Có lẽ sẽ là một đòn nặng đến tâm lý cầu thủ và những nỗ lực của chúng ta trên đường chinh phục đỉnh cao bóng đá trong khu vực, và có lẽ với việc để tuột chiếc cúp lần này thì sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới có thể có cơ hội lớn như hôm nay. Cầu mong điều ấy không xẩy ra. Vận hội đến, chúng ta và các cầu thủ của chúng ta, những người làm bóng đá không còn con đường nào khác là phải làm tất cả những gì có thể làm để quyết dành chiến thắng.