Biết đâu chiếc Cúp lại về ta

11:44, 21/12/2008

Trận chiến khốc liệt trên sân vận động quốc gia Singapore giữa  đội Việt Nam và đội Singapore đã kết thúc với phần thắng có phần may mắn nhưng xứng đáng của Việt Nam. Việt Nam đã vào chung kết AFF Cúp 2008- một tự hào, một một thành tích đáng nể của bóng đá Việt Nam trong hơn một thập niên qua.

Sau tiếng còi kết thúc trận bán kết lượt về tối 21/12, người hâm mộ thật sự hài lòng trước những tiến bộ của đội tuuyển và cám ơn sự đóng góp của ông Calisto đã mang lại diện mạo, sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam.

 

Tiến vào đến trận chung kết, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hay lên qua từng trận đấu. Nét tiến bộ rõ nhất là tinh thần thi đấu lăn xả của các cầu thủ Việt Nam, khát vọng chiến thắng đã được nâng lên một bước đáng kể. Các cầu thủ vào trận đã bớt đi e ngại trước các đối thủ cao to và bản lĩnh thi đấu được thể hiện tốt khi thi đấu trên sân khách. Lối chơi của đội tuyển cũng đã khá biến hoá và có những đối sách phù hợp cho từng trận đấu. Tiến bộ là rõ nét, tuy nhiên cũng phải nhìn nhận là đội tuyển Việt Nam đang có thần may mắn phù hộ. Trong bóng đá thi đây là một yếu tố rất quan trọng, gần như là một định mệnh. Đó cũng là cái duyên của người cầm quân, cái duyên của cuả các cầu thủ và cũng là cái duyên của một môn thể thao được nhiều người ưa thích nhất hành tinh này. Chúng ta đã từng biết đến một Đan Mạch chỉ là đội chầu rìa được gọi bổ sung đã trở thành vô địch châu Âu năm 1992; một đội Hy Lạp ở mức trung bình châu Âu nhưng đã may mắn từ đầu giải đến cuối giải và chiếm giữ ngôi Vương; một Hàn Quốc tầm châu á nhưng đã là một trong 4 đội mạnh nhất thế giới năm 2002 …

 

Vậy nên tại AFF Cup 2008, Việt Nam cũng đã có thần may mắn giúp và thực chất chúng ta cũng đã có tiến bộ thì rất có thể chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á sẽ lần đầu về tay Việt Nam, dẫu rằng đối thủ của Việt Nam là Thái Lan- là đội hơn Việt Nam nhiều mặt và thường chiến thắng chúng ta trong các lần gặp nhau trước đây.

 

Vòng chung kết này, trận lượt đi sẽ đá trên sân Thái Lan. Đây là một lợi thế cho Việt Nam. Tại trận này nều Việt Nam cầm hoà Thái Lan, thì trận lượt về trên sân Mỹ Đình sẽ có nhiều thuận lợi và chúng ta có quyền hy vọng chiến thắng Thái Lan.

 

Hiện tại Thái Lan là đội mạnh nhất trong khu vực, nên chiến thắng được họ không hề đơn giản. Tuy nhiên nều đội Việt Nam thi đấu bằng cả trái tim, khối óc và toàn thể sức lực và hơn nữa là may mắn đứng về Việt Nam, chúng ta có thể chiến thắng.

 

Ước mơ đang rất gần, mọi người hãy chờ đợi và tin vào chiến thắng.