Peter Withe sẽ làm HLV trưởng Malaysia?

09:40, 11/12/2008

Sau thất bại ở AFF Suzuki Cup vừa diễn ra, báo chí Malaysia cho hay, nhiều khả năng HLV kỳ cựu Peter Withe sẽ được bổ nhiệm làm tân "thuyền trưởng" của ĐT nước này, thế chỗ Sathianathan.  

Tờ New Straits Times khẳng định, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã gửi lời mời chính thức đến Peter Withe. Theo đó, cựu cầu thủ Aston Villa thập niên 80 (Thế kỷ trước) sẽ bay đến Kuala Lumpur vào tuần tới để thương thảo hợp đồng.

 

Sở dĩ FAM lựa chọn Peter Withe vì nhà cầm quân người Anh từng có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng tại Đông Nam Á (Thái Lan và Indonesia).

 

"Peter Withe là một chiến lược gia xuất sắc. Tuy nhiên, tiền lương và chế độ đãi ngộ ông yêu cầu là khá cao. Thế nên, LĐBĐ Malaysia sẽ phải phá két nếu muốn mời vị HLV 57 tuổi về dẫn dắt ĐT" - thông tin trên tờ New Straits Times cho hay.

 

Cũng dẫn nguồn từ nhật báo nổi tiếng ở Malaysia này thì hiện Peter Withe đang thất nghiệp, và sống ở thành phố Perth (Australia) cùng gia đình. Khoản lương cứng mà ông muốn nhận mỗi tháng là 20.000 USD.

 

Hồi đầu năm nay, bản thân Withe cũng gửi hồ sơ tự ứng cử đến VFF với hy vọng được làm HLV trưởng ĐTVN. Tuy nhiên, LĐBĐ VN cuối cùng đã chọn Henrique Calisto.

 

Nếu cuộc thương lượng giữa đại diện FAM và HLV Peter Withe suôn sẻ, có thể ông sẽ trở thành nhà cầm quân người Anh thứ hai dẫn dắt một ĐT ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại (Peter Reid đang nắm ĐT Thái Lan).

 

Về phần Malaysia, trưởng đoàn bóng đá nước này - ông Soh Chin Aun vẫn ủng hộ Sathianathan tiếp tục tại vị, dù đội bóng áo sọc vàng - đen đã không thể vượt qua vòng bảng AFF Suzuki Cup.