Real thất bại sau cuộc rượt bắt nghẹt thở cùng Sevilla

08:23, 07/12/2008

Những tưởng sân nhà Bernabeu sẽ giúp Real giành được thế trận trước Sevilla. Nhưng với đội hình chắp vá, cộng thêm áp lực phải thắng đã khiến “kền kền trắng” hụt hơi trong rượt đuổi tỷ số cùng Sevilla để rồi phải chịu thất bại tức tưởi 3-4 vào rạng sáng thứ Hai (08/12).

Thiếu vắng Pepe do chấn thương, Bernd Schuster đã phải kéo Sergio Ramos vào trong đá cặp trung vệ cùng Fabio Cannavaro, để cánh phải lại cho cựu binh Michel Salgado. Tuy nhiên, cặp trung vệ cọc cạch cả về tuổi tác lẫn chiều cao này liên tiếp giẫm chân lên nhau khiến khung thành Real chao đảo ngay trong hiệp một.

Trong khi đó, bên hành lang trái, Marcelo khỏa lấp vị trí của Heinze cũng vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, hậu vệ cánh người Brazil đã khiến các madridistas phải thất vọng khi liên tiếp bị “phù thủy” Jesus Navas cho hít bụi trong những cuộc đua tay đôi. Hổng cánh, cả 3 bàn thua trong hiệp đầu của đội bóng Hoàng Gia đều xuất phát từ bên hành lang trái.

Trên hàng công, đôi cánh Higuain – Robben của “kền kền trắng” bị khóa chặt lần lượt bởi Fernando Navarro và Abdoulay Konko, khiến hỏa lực của Real gần như bị phong tỏa. Bàn thắng của đội trưởng Raul đến khá bất ngờ và phần lớn dựa vào may mắn.

Dưới sức ép buộc phải thắng nhằm cứu vãn chiếc ghế của cả HLV Schuster và Chủ tịch Ramon Calderon, Real đã vào cuộc rất quyết tâm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Robben có cơ hội đối mặt với thủ thành Palop của Sevilla song pha dứt điểm của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan lại quá hiền.

5 phút sau, tỷ số bất ngờ được mở cho Sevilla. xuất phát từ pha tạt bóng rất khó chịu của Jesus Navas bên cánh phải, Adriano khiến cả sân Bernabeu sửng sốt với pha bắt vô lê cận thành, bóng đi xuyên qua khe giữa hai chân Salgado vào lưới.

Bị dẫn bàn, Real tăng cường sức ép về phía khung thành Palop. Higuain nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi tạt vào trong cho Raul. Song đội trưởng Real đã không thể đón bóng do bị bủa vây bởi ba bốn bóng áo đỏ.

Phút 18, nỗ lực của chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn san bằng cách biệt của Raul khi đội trưởng Real có một pha bay người đánh đầu rất dũng mãnh.

Tốc độ trận đấu mỗi lúc một cao hơn. Phút 21 tỷ số đã là 2-1 cho Sevilla sau pha đánh đầu của Romaric, người đá thay Fabiano không thể thi đấu vì án treo giò.

Hai cánh của Sevilla quá mạnh khiến Real liên tiếp bị khoét biên. Phút 38, từ tình huống đi bóng tốc độ và tạt bóng vào bên cánh trái của Navarro, Romaric đã sút trượt, nhưng Kanoute thì không. Tiền đạo người Mali khôn khéo khống chế một chạm trước khi cứa lòng vào góc xa nới rộng khoảng cách lên 3-1. Đó cũng là tỷ số của hiệp một.

Sang hiêp hai, Real tăng cường sức mạnh hàng công bằng việc cho Drenthe vào thay Van der Vaart. Phút 60, Higuain đi bóng khoét thẳng vào trung lộ hàng thủ đối phương trước khi dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho chủ sân Bernabeu. Trước đó ít phút, tiền đạo trẻ người Argentina đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Real được hưởng phạt đền.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi Gago đánh đầu gõ hòa 3-3 cho Real ở phút 69, sau pha bấm bóng điểm rơi của Guti. Khi ấy, chắc hẳn CĐV Real đã mơ về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ngay tại Bernabeu, hay chí ít cũng là 1 điểm cho “kền kền trắng”.

Nhưng số phận hay chính xác hơn là trọng tài đã dập tắt hy vọng ấy bằng một quyết định có phần nặng tay với chiếc thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một thẻ đỏ dành cho Robben vì lỗi phản ứng ở phút 77. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan cho rằng thủ môn Palop đã phạm lỗi với Higuain khi tiền đạo người Argentina đối mặt với khung thành trống.

Nắm bắt được lợi thế, HLV Jimenez của Sevilla tung liên tiếp hai ngôi sao trẻ Capel và Fazio lần lượt thay Romaric và Adriano với mục đích gây xáo trộn hàng phòng ngự vốn đã bị vắt kiệt sức của chủ nhà.

Phải chơi thiếu người, song các học trò của Schuster vẫn rất nỗ lực tấn công và họ đã gây rất nhiều sóng gió cho khung thành thủ môn Palop. Nhưng hết Gago, Raul rồi Guti đều dứt điểm đi vọt xà ngang. Và đó như điểm báo về cái chết tức tưởi của “kền kền trắng”.

Phút 85, từ một pha phản công nhanh, Kanoute dốc bóng xuống biên phải trước khi lật cánh vào cho Renato thoải mái đánh đầu trong tư thế không người kèm ấn định tỷ số 4-3 cho Sevilla. Dù trọng tài có bù giờ thêm 5 phút, song Real vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng thứ 4 và phải chịu thất bại ngay tại Bernabeu.

Trắng tay, Real đã phải lui xuống một bậc nhường vị trí thứ 5 cho chính Sevilla. Chắc chắn cú vấp đau này sẽ biến trận Super Clasico giữa Barca và Real vào cuối tuần này trở thành "phiên tòa" kết tội Bernd Schuster và Ramon Calderon.