Thái Lan vào bán kết

10:27, 08/12/2008

Thái Lan đã sớm giành vé đầu tiên của bảng B vào chơi bán kết khi ''vùi dập'' Lào 6-0, chiến thắng thứ hai liên tiếp của thày trò Peter Reid tại AFF Cup lần này.

Một chiến thắng dễ dàng dành cho đội chủ nhà là điều mà dư luận đã tiên liệu từ trước giờ bóng lăn và thực tế trên sân đã không nằm ngoài nhận định đó. Dù đã rất nỗ lực nhưng Lào vẫn chứng tỏ họ là đội bóng yếu nhất bảng B khi tiếp tục là “cái giỏ” đựng bóng khi để Thái Lan sút tung lưới tới 6 lần.

Bất chấp việc HLV Peter Reid chỉ tung ra đội hình dự bị khi nhà cầm quân người Anh có tới 10 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Việt Nam, Thái Lan vẫn hoàn toàn áp đảo đội bóng đến từ xứ sở Triệu voi từ đầu đến cuối và giành chiến thắng đậm đà ngang với tỷ số của một set đấu tennis, 6-0, nhờ các pha lập công của Suree Sukha (20’), Pattipan Phetphun (30’), Arthit Sunthornphit (40’ và 52’) và Anon Sangsanoi (79’ và 89’).

“Tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ cũng như kết quả trận đấu. Dù chỉ ra sân với đội hình dự bị nhưng chúng tôi vẫn duy trì được nhịp độ cao và thi đấu gắn kết, hiệu quả. Đó là điều mà tôi muốn từ các học trò của mình.

Việc tôi có tới 10 thay đổi trong đội hình xuất phát không phải xuất phát từ sự thiếu tôn trọng đối thủ, mà đó là do mật độ thi đấu 2 ngày/trận buộc tôi phải có kế hoạch giữ sức cho những cầu thủ chủ chốt”, HLV trưởng ĐT Thái Lan Peter Reid phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công, dồn ép các cầu thủ Lào về phần sân nhà. Phút 4, Ronnachai đã buộc thủ thành Bounthisanh phải trổ tài. Tiếp đó, pha đá phạt trực tiếp của Arthit Sunthornphit suýt thành bàn nếu hậu vệ Lào không kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 20, Suree mở tỷ số cho Thái Lan bằng pha dứt điểm rất kỹ thuật. Các cầu thủ Lào cố gắng tìm bàn gỡ nhưng chẳng những không đạt mục đích, họ còn để thua tiếp hai bàn nữa trước khi hiệp 1 kết thúc sau những pha dứt điểm của Phetphun và Arthit.

Kịch bản trận đấu không có gì thay đổi trong hiệp hai và không có gì bất ngờ khi Thái Lan tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa. Arthit nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 52 với pha sút phạt chính xác, trước khi Anon Sangsanoi lập cú đúp sau những pha dứt điểm cận thành dễ dàng.

Dù đội nhà thua đậm nhưng HLV Saysana Klaysang của Lào vẫn tỏ ra hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. “Tôi không có gì phải phiền lòng với kết quả cũng như lối chơi của đội bóng. Chúng tôi thua đơn giản vì Thái Lan quá mạnh và xuất sắc ở những tình huống cố định”.