Thần may mắn có giúp tiếp cho đội Việt Nam?

08:47, 10/12/2008

Có thể nói, tại vòng đấu bảng AFF Cúp 2008, thần may mắn đã đứng về phía Việt Nam và giúp Việt Nam vào bán kết.

Tại bảng đấu này chúng ta khoan hãy nói về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam 4-0 trước đội Lào, bởi từ trước tới nay, đội Lào tham gia các giải trong khu vực chỉ là cọ xát, học hỏi, họ không là đối thủ của những đội bóng lớn trong khu vực mà Việt Nam đang chiếm giữ một suất. Vậy nên chiến thắng trước đội Lào coi như là điều đương nhiên, không đáng phải bàn cãi, bình luận.

 

Tại vòng bảng, trận cầu tâm điểm của Việt Nam chính là cuộc đối đầu với Malaysia. Tại trận này đội nào thắng sẽ chiếm chiếc vé còn lại và chỉ đứng thứ nhì vào bán kết. Suất nhất bảng đương nhiên thuộc về đội Thái Lan là đội hơn hẳn các đội khác trong khu vực Đông Nam Á một bậc. Vì thế dẫu chúng ta có ảo tưởng đến mấy thì cuộc đọ sức giữa Việt Nam với Thái Lan vẫn cho thấy sự dưới cơ của Việt Nam và Việt Nam thua là điều dễ hiểu. Người hâm mộ có lẽ không trách đội tuyển thua mà chỉ đáng buồn về lối chơi không có hồn của đội tuyển bởi diễn biến trận đấu ta thua Thái Lan toàn diện và người hâm mộ vẫn luôn khắc khoải một điều: Bao giờ đội Việt Nam bằng được đội Thái Lan?

 

Trở lại trận cầu tâm điểm Việt Nam gặp Maylaysia. Cả Việt NamMalaysia đều có chung hoàn cảnh và số phận của kẻ chiếu dưới trước Thái Lan. Vậy nên tại trận này trong tâm trạng tâm lý như nhau. Cả hai đều quyết đấu và quyết thắng. Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đều mong các cầu thủ Việt Nam thi đấu khởi sắc và dành chiến thắng một cách xứng đáng trước Malaysia. Tuy nhiên theo dõi trận đấu người hâm mộ không thất vọng nhưng thực sự lo lắng cho chất lượng của đội tuyển hiện nay. Diễn biến trận đấu cho thấy Malaysia hơn chúng ta về thể lực, lối chơi của họ thanh thoát mà hiệu quả hơn chúng ta. Nếu may mắn, Malaysia đã có thể có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa. Còn đội Việt Nam có 2 bàn thắng trong tổng số 3 bàn thắng phải nói là do thần may mắn cứu giúp.

 

Lối chơi của đội Việt Nam vẫn bế tắc và chịu áp lực tấn công của đội bạn. các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất rối, không chịu chạy chỗ, tạo khoảng trống nên các đường chuyền tối tăm và luôn bị đội bạn cướp được bóng, ít có những bất ngờ trong các pha tấn công. Đội Việt Nam trong các trận đấu gần đây chơi với lối chới quá chậm, quá nhiều đường bóng chuyền về và chuyền ngang nên thường bị đội bạn nhanh chóng về phòng thủ và không gây được sức ép trước cầu môn đội bạn. Vấn đề nan giải nữa là đội Việt Nam phòng thủ trước các quả đá phạt rất kém. Cả hai bàn thắng của Thái Lan và Malaysia vào lưới Việt Nam từ pha đá phạt đều rất thoải mái, không có sự ngăn chặn đáng kể nào từ thủ môn và hàng rào…

 

Xét về toàn cục của vòng đấu bảng tại bảng B, đội Việt Nam được vào bán kết có một phần rất lớn là do may mắn và cũng do Malaysia tự thua. Còn thực lực của Việt Nam qua vòng bảng đang là lo ngại cho người hâm mộ, bởi vòng bán kết Việt Nam sẽ phải gặp Singapore là một đội rất mạnh, là đương kim vô địch AFF cúp. Mong rằng các cầu thủ sẽ thi đấu với một khí thế mới và thần may mắn lại tiếp tục đứng về phía Việt Nam.