Thắng chính mình, sẽ thắng

14:13, 15/12/2008

Do đứng thứ hai bảng A, nên Việt Nam phải gặp Sin-ga-po là đội nhất bảng B trong vòng đấu bán kết và cũng phải đá trận lượt đi trên sân nhà. Đây cũng là một bất lợi về tâm lý cũng như không chủ động được kết quả, lối chơi trong trận lượt về. Chính vì vậy trong cuộc đối đầu khắc nghiệt của vòng đấu nốc ao này, đội Việt Nam lại càng thêm khó khăn.

Hiện tại trước trận đấu lượt đi diễn ra vào tối nay(17-12), đội Việt Nam phải đụng độ với đội Sin-ga-po chính là Đương kim vô địch AFF Cup, vì thế đội Sin-ga-po cũng sẽ phải đá hết công suất để bảo vệ danh tiếng của mình. Hơn nữa trên thực tế, Sin-ga-po hiện nay đang là đội có phong độ rất tốt, toàn thắng trong vòng đấu bảng và được đánh giá cao hơn Việt Nam. Các cầu thủ Sin-ga-po đến Việt Nam với quyết tâm phải có điểm để có lợi thế trong trận lượt về được tổ chức trên sân nhà. Sin-ga-po đang hừng hực khí thế, sẵn sàng vào cuộc với nhiều lợi thế. Tuy nhiên, nhìn nhận trước trận đấu, người hâm mộ vẫn tin vào một kết quả tốt cho đội Việt Nam và rất có thể Việt Nam sẽ chiến thắng nếu các cầu thủ Việt Nam thắng được chính mình.

Lợi thế đầu tiên của trận đấu tối nay là Việt Nam được đá trên sân nhà, vì vậy các cầu thủ rất cần một sự hưng phấn và quyết tâm cao độ, các cầu thủ phải tin vào chiến thắng và phải khai thác triệt để những tố chất của sự khéo léo và khôn khéo trong lối chơi của mình. Theo chúng tôi, các cầu thủ Sin-ga-po cao to, nhưng lại xoay trở chậm, họ thi đấu tranh chấp tay đội rất mạnh, vì thế chúng ta cũng phải thi đấu rắn, nhanh để hạn chế sức manh của họ. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, nên mạnh dạn cầm bóng tại khu vực trung lộ, gần cầu môn để tạo cho đội bạn phạm lỗi để có những quả đá phạt ngon ăn cho Minh Phương dứt điểm. Do đội bạn cao to, nên các cầu thủ không nên tạt bóng bổng mà tập trung tấn công biên, tạt bóng tầm thấp ngang cầu môn hoặc tạt ngược trở lại cho tuyến hai dứt điểm. Chúng ta cũng nên duy trì tốt cự li các tuyến và đặc biệt là các cầu thủ tuyến trên phải tích cực chạy chỗ để tạo khoảng trống trong hàng phòng ngự đội bạn, qua đó có những đường chuyền bất ngờ tạo cơ hội cho tiền đạo ghi bàn. Trong lối chơi, các cầu thủ Việt Nam khi đá với Sin-ga-po cần hạn chế tối đa các đường chuyền bóng ngang, chuyền về. Như vậy mới không làm chậm nhịp tấn công và tránh được những pha nguy hiểm vì nếu đối phương là những cầu thủ có tốc độ và sức mạnh như Sin-ga-po cướp được bóng.

Cuối cùng để có chiến thắng trước đối thủ khó chơi như Sin-ga-po, các cầu thủ Việt Nam phải khắc phục được điểm yếu cố hữu, đó là tâm lý. Các cầu thủ vào trận phải chiến thắng chính mình bằng tâm lý vững vàng, niềm tin chiến thắng và thi đấu bằng cả mọi tiềm năng có thể, như vậy mới có trên 100% phong độ trước trận đánh lớn. Khó khăn không hề nhỏ, nhưng không phải là không thể vượt qua, chúc các cầu thủ Việt Nam nhiều may mắn trong vòng bán kết khắc nghiệt nhưng cũng nhiều vinh quang này.