Bắt đầu cuộc tìm kiếm chủ nhân Chiếc giày vàng VN

08:50, 08/01/2009

Từ năm nay, các chân sút ghi nhiều bàn thắng trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia sẽ được tôn vinh cùng danh hiệu Chiếc giày vàng Việt Nam.

Hiện ở Việt Nam đã có giải thưởng Quả bóng vàng, được báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức hằng năm. Tiền đạo Công Vinh đã ba lần giành danh hiệu cao quý này, trong đó chiến thắng liên tiếp hai năm qua. Đó là phần thưởng tôn vinh những cá nhân xuất sắc.

 

Còn Chiếc giày vàng đơn thuần dành cho những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các giải đấu trong năm, được tính từ tháng 1 đến 31/12, thống kê qua các giải như V-League, hạng Nhất, Cup quốc gia, Siêu Cup quốc gia, các trận đấu của đội tuyển quốc gia tại các giải quốc tế chính thức của FIFA, AFC và AFF Cup, Cup bóng đá TP HCM, T&T Cup, các giải giao hữu chính thức của tuyển quốc gia, các trận đấu tại giải C1 và C2 châu Á.

 

Tiêu chí để BTC xét duyệt trước hết phải là cầu thủ Việt Nam, kể cả những cá nhân ngoại đã nhập quốc tịch Việt Nam. Ngoài ra, bàn thắng cũng được chia theo thang điểm tùy từng giải đấu. Theo đó, mỗi bàn thắng ghi được trong màu áo tuyển quốc gia, giải đấu CLB ở C1, C2 châu Á được tính 4 điểm, V-League được 3 điểm, hạng Nhất 2 điểm, giao hữu và các giải đấu khác 1 điểm.

 

Cá nhân đoạt Chiếc giày vàng nhận 15 triệu đồng, Chiếc giày bạc nhận 12 triệu đồng và 10 triệu đồng cho danh hiệu Chiếc giày đồng.

 

Đây sẽ là lần đầu tiên các cầu thủ Việt Nam được nhận giải thưởng này, do CLB phóng viên thể thao, Hội nhà báo TP HCM và Công ty Kinh doanh ý tưởng tổ chức, dưới sự tài trợ của Tổng công ty Thép Việt.