ĐTVN: Thẻ phạt, ốm và hàng loạt... thương binh

09:38, 15/01/2009

Sau trận thắng Lebanon, chiều 15/1, ĐTVN lại tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên đất Trung Quốc vào ngày 21/1 tới. Vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều khó khăn khiến ông Calisto phải đau đầu suy nghĩ.

Xin ông cho biết, tình hình của ĐTVN trong ngày hôm nay như thế nào?

HLV Calisto: - Nhìn chung, sau chiến thắng 3-1 trước ĐT Lebanon, các cầu thủ của tôi đang có được tinh thần hết sức thoải mái. Như các bạn thấy đấy, trên sân các cầu thủ vẫn tỏ ra vui vẻ và tập luyện một cách tích cực cho trận đấu tới.

Có điều, sau trận đấu ngày hôm qua, Tấn Tài có vẻ như lại bị tái phát chấn thương và không thể tham gia buổi tập chiều nay. Vũ Phong thì cũng đang có dấu hiệu lấy lại phong độ và có thể chơi tốt trong trận đấu tới.

Đối với Minh Châu, cậu ấy cần phải được nghỉ ngơi khoảng 1 đến 2 buổi. Và cậu ấy cũng cần được theo dõi thêm. Tôi nghĩ, cậu ấy có thể xung trận khi cần.

Riêng Hồng Sơn, cậu ấy cũng đã bị tái phát chấn thương bả vai trong một pha bắt bóng cũng trong trận đấu tối qua. Do đó, tôi cần phải ý kiến của bác sỹ và chờ xem tình hình tiến triển của cậu ấy thế nào trong mấy ngày tới.

Hiện tại, ông đã gút danh sách 20 cầu thủ đi Trung Quốc chưa?

- Tôi đã lập danh sách 20 cầu thủ tham gia trận đấu tới trên đất Trung Quốc.
Ngoài Công Vinh không thể góp mặt do bị thẻ đỏ ở trận đấu tối 14/1, Trường Giang xin phép rời khỏi đội tuyển thì Thanh Giang cũng đang bị ốm và chưa khỏi hẳn và Thanh Bình cũng không thể đi được do cậu ấy đang bận giải quyết việc riêng thì 20 cầu thủ sẽ có trong danh sách trong trận tới.

Sự thiếu vắng Công Vinh trên hàng công, theo ông có ảnh hưởng gì đến khả năng ghi bàn cũng như sức mạnh của ĐTVN?

- Có thể nói rằng, Công Vinh là một mắt xích rất quan trọng trong thành phần của ĐTVN ở thời điểm hiện tại. Ở AFF Cup vừa qua, cậu ấy đã từng ghi những bàn thắng rất quan trọng cho ĐTVN. Sự thiếu vắng của cậu ấy không chỉ đơn thuần là vấn đề về thể lực hay tinh thần

Cậu ấy chính là nhân tố rất quan trọng, đặc biệt vào thời điểm này khi mà Thanh Bình không thể góp mặt trong thành phần của ĐTVN sang Trung Quốc.

Công Vinh có khát vọng chơi bóng và đây là thời điểm mà ĐTVN đang rất cần cậu ấy Nhưng cuộc sống là như vậy, chúng ta phải biết chấp nhận sự thật cho dù không muốn.

Vậy, ông đã có phương án thay thế Công Vinh?

- Tất nhiên, tôi cũng đang suy nghĩ trong mấy ngày tới để tìm phương án thay thế Công Vinh trên hàng công của ĐTVN. Hai buổi tập còn lại trên sân Mỹ Đình trước khi lên đường sang Trung Quốc, hi vọng là tôi sẽ có cầu trả lời và các cầu thủ của tôi sẽ cải thiện được thể lực

Trong trận đấu còn lại ở bảng D, ĐT Trung Quốc đã để thua đội chủ nhà Syria, điều đó sẽ có lợi hay là bất lợi cho ĐTVN, thưa ông?

- Tất nhiên, là sẽ không tốt cho ĐTVN rồi. Bởi, nếu Trung Quốc tiếp tục bị mất điểm thì cánh cửa đi tiếp của họ sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy, họ sẽ càng quyết tâm hơn nữa sau trận thua trong ngày ra quân. Và do đó, ĐTVN sẽ gặp rất khó khăn trong trận đấu với họ vào ngày 21/1 tới đây.

Xin cảm ơn ông!

Danh sách 20 tuyển thủ lên đường sang Trung Quốc

Ngoài Công Vinh (dính thẻ đỏ) phải ở nhà, thì các tuyển thủ không có mặt trong chuyến đi Trung Quốc là Thanh Giang và thủ môn Quang Huy. Trước đó, Trường Giang cũng đã xin rút lui, Thanh Bình bận việc gia đình.

Như vậy, ngoài lực lượng còn lại từng dự AFF Cup 2008 thì 3 tân binh Ngọc Anh, Ngọc Duy và Công Huy cũng sẽ có mặt trong chuyến đi này.