Gala tôn vinh tuyển VN: Niềm tin tiến bước!

10:06, 07/01/2009

Tối 7/1, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), người hâm mộ VN cũng như các thành viên trong đội tuyển đã làm nên chiến công tại AFF Suzuki Cup 2008 một lần nữa được sống lại bầu không khí cuồng nhiệt của đêm đăng quang.

Đây chính là dịp để ĐTVN thể hiện lòng tri ân đối với sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ cả nước. Đồng thời cũng là dịp để các khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với những người hùng đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Qua đây, chúng ta cần khẳng định một lần nữa về tài năng cầm quân và sự tận tâm của HLV Calisto đối với bóng đá Việt Nam. Điều mà người hâm mộ yên tâm nhất sau chiến thắng chính là việc HLV người Bồ Đào Nha này sẽ vẫn tiếp tục cống hiến sức lực cho mục tiêu nâng tầm của ĐTVN như chính lời ông đã khẳng định trong đêm Gala 7/1.

Đối với các tuyển thủ, ngoài công việc xoay quanh với trái bóng, họ đã không ngần ngại chia sẻ với người hâm mộ những câu chuyện đời thường.

Thủ thành Hồng Sơn tâm sự rằng, mỗi lần tập trung và đi thi đấu xa nhà thì người mà anh nhớ nhất chính là cậu con trai mới hơn 4 tháng tuổi. Và anh cũng dành cho người vợ thân yêu của mình những lời khen về tài nấu ăn ngon với món "cháo cá".

Ca sỹ Minh Quân đã khuấy động sân khấu và toàn thể khán phòng với bài hát Tôi yêu bóng đá của nhạc sỹ Trần Hiếu. Toàn thể hội trường của Cung văn hoá Hữu nghị Việt - Xô giống như một sân Mỹ Đình thu nhỏ, liên tiếp có những tiếng hô vang "Việt Nam vô địch!", "Tôi yêu Calisto!", "Tôi yêu Công Vinh!",...

Trước đó, khi chương trình còn gần 1 tiếng nữa mới bắt đầu, đã có rất đông những người hâm mộ đã có mặt xung quanh Cung văn hoá Hữu nghị Việt - Xô để có dịp nhìn thấy tận mắt những người hùng của ĐTVN.

Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang, sinh viên Học viện Ngân hàng cho biết, "Em đã đến đây từ lúc 19h để có thể nhìn thấy tận mắt những cầu thủ của ĐTVN. Em cũng rất tiếc khi không có được tấm vé để vào trong xem, nhưng em sẽ tiếp tục chờ cho tới khi hết chương trình để tiếp tục được nhìn thấy các tuyển thủ một lần nữa".

Còn trong hội truờng thì không khí cũng hết sức cuồng nhiệt với nhiều những khẩu hiệu hay băng rôn đã xuất hiện như ở sân Mỹ Đình tối 28/12/2008 đã được rất nhiều những cổ động viên mang đến để một lần nữa cổ vũ̉ và ăn mừng chiến thắng của ĐTVN.

Trong niềm vui chung của bóng đá Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Chính tình yêu và sự ủng hộ của người hâm mộ đã tiếp thêm sức mạnh cho ĐT Việt Nam trong suốt hành trình tại AFF Suzuki Cup đầy thử thách.

Đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT-DL tới dự đêm Gala tôn vinh ĐT Việt Nam, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng gửi lời chúc mừng và biểu dương chiến công của đoàn quân áo đỏ. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái mong rằng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được để tiếp tục mang vinh quang về cho đất nước, đưa bóng đá nước nhà lên tầm cao mới, cố gắng từng bước sánh vai với các cường quốc bóng đá của châu lục và thế giới.

Về phần mình, vẫn mang trong mình cảm xúc lâng lâng của những người chiến thắng, HLV Calisto và các tuyển thủ đã dành khá nhiều thời gian để giao lưu, trải lòng với người hâm mộ, đồng thời đón nhận những tình cảm, những phần thưởng xứng đáng cho chiến công lịch sử của mình.

HLV Calisto, người đã góp công lớn hiện thực hoá khát vọng vô địch của bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hoá-Thể thao và Du lịch của Bộ VH-TT-DL.

Đêm Gala khép lại với ca khúc “Niềm tin chiến thắng’" như một lời khẳng định cho khát vọng bay cao, bay xa của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.