Hơn 15 tỷ đồng tiền thưởng cho tuyển Việt Nam

09:50, 09/01/2009

Trong đêm Gala mừng công của đội tuyển Việt Nam, tại Cung văn hoá Hữu nghị Hà Nội, một lần nữa, người hâm mộ lại được sống lại không khí cuồng nhiệt và ấm áp cùng những người hùng áo đỏ. Không ngoài dự đoán, đội bóng của HLV Calisto đã nhận được một cơn mưa tiền thưởng, khoảng trên 15 tỷ đồng cho chức vô địch AFF Cup (gồm cả khoản thưởng 4 tỷ của VFF).

Buổi lễ tôn vinh tuyển Việt Nam diễn ra khá hoành tráng, ấm cúng và thân mật. Bên cạnh những suy nghĩ chân thực, mộc mạc của các cầu thủ, HLV Calisto cũng khiến người xem khâm phục bởi sự nhiệt thành, bình dị, và đầy tình thân ái. Trong giờ phút vinh quang, trên đỉnh cao chiến thắng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn không quên mời lên sân khấu để gửi lời cảm ơn đến những thành viên trong ban huấn luyện. Đó là những bác sỹ, trợ lý, và cả các quan chức của VFF, những người đã đồng hành cùng đội tuyển ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất.

 

Thay mặt cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã có lời cảm ơn các tuyển thủ và HLV Calisto, những người đã mang về danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên cho Việt Nam. Cũng tại buổi Gala, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Huỳnh Vĩnh Ái trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho HLV trưởng Calisto, Trưởng đoàn Vũ Lâm, cùng đội trưởng Minh Phương.

 

Kết thúc buổi lễ, hàng trăm người hâm mộ tiếp tục bám theo xe đội tuyển về tới tận khách sạn La Thành, tạo nên bầu không khí lễ hội trên những con phố Hà Nội.

 

Hơn 10 ngày sau khi tuyển Việt Nam đăng quang, những khoản tiền thưởng kỷ lục vẫn được các doanh nghiệp trao tặng. Được biết, VFF sẽ “không vội vàng” chia tiền thưởng cho tuyển Việt Nam, bởi các cầu thủ vẫn đang trong kế hoạch tập luyện cho Asian Cup.