Messi ''gạch tên'' Ronaldo trong ''Dream Team 2008''

10:09, 07/01/2009

Ưu ái Ferdinand và Rooney, nhưng Lionel Messi lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi không điền tên Quả bóng vàng châu Âu - Cristiano Ronaldo trong đội hình tiêu biểu năm 2008 do chính anh chọn ra.

Ngôi sao trẻ người Argentina đánh giá rất cao tài năng của Wayne Rooney: "Tôi thích mẫu cầu thủ như Rooney. Anh ta dứt điểm tốt, xử lý bóng hay và di chuyển rất thông minh. Rooney cũng là một tay săn bàn bẩm sinh".

Dưới hàng phòng ngự, Messi cho rằng Petr Cech chính là thủ môn khó bị đánh bại nhất Thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, anh cũng khen ngợi trung vệ Ferdinand: "Rio không chiến giỏi và xử lý bóng bằng chân cũng rất cừ. Bất kỳ tiền đạo nào khi phải đương đầu với Ferdinand cũng sẽ gặp nhiều khó khăn".

HLV trưởng trong đội hình tiêu biểu của cá nhân Messi là Sir Alex Ferguson, người mà anh vô cùng ngưỡng mộ.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu năm 2008 và những đánh giá của Messi:

Thủ môn - Petr Cech (Chelsea): Cech phản xạ rất nhanh và thường xuyên có những tình huống lao ra bắt bài đối phương. Có anh đứng trong khung gỗ, cầu môn luôn được đảm bảo an toàn ở mức tối đa.

Hậu vệ phải - Maicon (Inter): Tôi thích phong cách chơi bóng của hậu vệ người Brazil. Maicon rất nhanh, điều khiển trái bóng tốt và có những quyết định chớp nhoáng khi lên tham gia tấn công.

Trung vệ - Rio Ferdinand (M.U): Rio không chiến giỏi và xử lý bóng bằng chân cũng rất cừ. Bất kỳ tiền đạo nào khi phải đương đầu với Ferdinand cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trung vệ - Carles Puyol (Barca): Anh ta là một thủ lĩnh bẩm sinh, có thể gắn kết các đồng đội thành một tập thể. Puyol không bao giờ để mất bóng và là một đội trưởng tuyệt vời.

Hậu vệ trái - Giovanni van Bronckhorst (Feyenoord): Tôi biết Giovanni từ những ngày anh còn chơi ở Barca. van Bronckhors là cầu thủ luôn vào trận với tinh thần và quyết tâm rất cao. Năm qua, anh cũng có mùa giải khá thành công cùng ĐT Hà Lan và CLB Feyenoord.

Tiền vệ phải - Javier Zanetti (Inter): Zanetti là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp điển hình: Thi đấu cần cù, tận tụy và luôn cháy hết mình cùng đội bóng.

Tiền vệ trung tâm - Xavi (Barca): Tôi chọn người đồng đội ở Barca vì cho rằng, Xavi là một cầu thủ làm bóng bẩm sinh. Cậu ta luôn biết cách tạo ra sự khác biệt trong không gian hẹp.

Tiền vệ tấn công - Cesc Fabregas (Arsenal): Fabregas là bạn thân từng trưởng thành cùng tôi ở học viện La Masia. Cesc đang ngày càng trưởng thành và chơi xuất sắc trong năm 2008.

Tiền vệ trái - Iniesta (Barca): Iniesta luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ ở những điểm nóng trên sân đấu để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Tiền đạo - Sergio Aguero (A.Madrid): Tôi thích Aguero không đơn thuần vì chúng tôi là đồng hương. Aguero là mẫu tiền đạo bản năng, và rất hiệu quả trong khâu săn bàn.

Tiền đạo - Wayne Rooney (M.U): Tôi thích mẫu cầu thủ như Rooney. Anh ta dứt điểm tốt, xử lý bóng hay và di chuyển rất thông minh.

HLV trưởng - Alex Ferguson (M.U): Sir Alex, một người đáng kính với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. M.U đã giành được ba chiếc cúp cao quý trong năm 2008, và dĩ nhiên, Sir Ferguson là HLV nổi bật nhất.