Real Madrid nhảy vào cuộc tranh chấp Kaka với Man City

09:29, 18/01/2009

Khi nỗ lực săn đuổi cựu cầu thủ hay nhất thế giới của đội bóng thành Manchester vẫn còn chưa đạt kết quả rõ ràng, đại gia Tây Ban Nha đột ngột tỏ ý muốn chen chân dù không sánh kịp về khả năng tài chính.

Man City trong tháng 1/2009 cho thấy sức mạnh của đồng tiền "đáng sợ" như thế nào khi đủ khiến cả Kaka và Milan phải động lòng. Tuy nhiên, Real Madrid không dễ dàng để mục tiêu từng được hoạch định hai mùa bóng trước lọt vào tay kẻ khác.

Theo thông tin của tờ News of the World, hôm thứ sáu tuần qua, một người đại diện đã tìm cách liên lạc với cha của Kaka và thể hiện ý định muốn ký hợp đồng để đưa siêu sao này về sân Bernabeu.

Real Madrid sẵn lòng trả mức giá kỷ lục mà Man City chào mời: 108 triệu bảng. Tuy nhiên, họ sẽ khó có thể đáp ứng mức lương hơn 500.000 bảng mỗi tuần mà Kaka được hứa hẹn.

Theo News of the World, bất lợi của Man City là việc Kaka tỏ ý muốn chơi cho một đội bóng có đẳng cấp cao, thứ mà CLB từng 9 lần vô địch châu Âu có thể đảm bảo. Thêm vào đó, vụ chuyển nhượng sang Real Madrid nhiều khả năng chỉ thành hiện thực từ tháng 7, sau cuộc bầu cử chủ tịch mới, cho phép tiền vệ người Brazil thi đấu cho Milan hết mùa bóng 2008-2009.

Kaka đã đoạt được những danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp với Milan: Champions League (2007) và Scudetto (2004). Anh được bầu làm Cầu thủ hay nhất thế giới, cũng như được trao Quả bóng vàng châu Âu cùng năm 2007.

Milan trong giai đoạn gặp khó khăn về lực lượng đang cần tăng cường nhiều tân binh chất lượng, nhất là ở hàng phòng ngự và tiền vệ. Sự mất cân bằng khiến đội bóng có gần 20 lần đoạt Scudetto đang bị Inter bỏ xa trên bảng xếp hạng Serie A.