Thép - Cảng dẫn đầu Cúp các CLB vô địch VN

09:28, 12/01/2009

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước ĐT.LA, chiều 12/1, đã giúp cho đội bóng chủ giải TMN.CSG giữ vững vị trí dẫn đầu ở Cúp các CLB vô địch VN. Trong khi đ,ó ngày ra quân của ĐKVĐ V-League Bình Dương đã không mấy thành công khi vất vả cầm hoà Thể Công.

Đội bóng chuẩn bị đổi tên TMN.CSG vẫn bất bại tại giải đấu mà mình đứng ra tổ chức khi có được chiến thắng khá thuyết phục trước ĐT.LA với bàn thắng duy nhất của lão tướng Hồ Văn Lợi.

Xét về cục diện trận đấu, trong 45 phút đầu tiên đội bóng của Tuấn "nhím" với rất nhiều gương mặt trẻ, hoặc những ngoại binh đang thử việc đã chơi khá hay trước đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều.

Sau các cơ hội bị bỏ lỡ, nhất là pha đánh đầu dội cột dọc của trung vệ Jonh Wole ở những phút đầu trận, đến phút 31 những gì mà TMN.CSG đáng được hưởng mới tới.

Khi từ một pha treo bóng vào của đồng đội, lão tướng Hồ Văn Lợi đã bật cao hơn tất cả để có pha đá đầu đẳng cấp hạ Santos đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, thế trận có phần cân bằng hơn, ĐT.LA cũng đã có 1 số cơ hội ngon ăn, tuy nhiên đã không thể thành công, trong khi đó các cầu thủ chủ sân Thống Nhất cũng đã chơi khá hay để bảo vệ chiến thắng thứ 2 của mình để duy trì vị trí dẫn đầu.

Ở trận đấu trước đó, ĐKVĐ V-League Bình Dương đã không có sự khởi đầu như ý, một phần do chỉ tung ra đội hình hai, thêm vào đó Thể Công đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận ra quân trước đó 2 ngày.

Chơi khá tốt, thày trò HLV Vương Tiến Dũng đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 24 khi Rafael có pha đột phá khá tốt để vượt qua các trung vệ của Bình Dương trước khi sút tung lưới Thế Anh.

Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau đội bóng của HLV Vital đã có được bàn thắng san bằng tỉ số, từ đường chuyền dài của Công Minh, cầu thủ đang thử việc Fabiano đã có pha đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Thể Công vẫn là những người chơi tốt hơn, cũng rất nhanh đội bóng quan đội đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ngay ở phút thứ 47 khi Quốc Long cũng lập công cho đội nhà bằng 1 pha đánh đầu đẹp.

Sau bàn thua đó, Bình Dương tung khá nhiều trụ cột như Kesley, Philani...vào sân hòng thay đổi tình thế. Nhưng, hầu như các pha tấn công của đội bóng miền Đông Nam Bộ đều bị chặn đứng trước khung thành của Vũ Dũng.

Phải đợi đến phút 85, những nỗ lực của Bình Dương mới được đền đáp nhờ công của hậu vệ Xuân Tùng bên phía Thể Công, khi cầu thủ này trong một pha cản phá đã đánh đầu tung lưới đội nhà giúp cho đội bóng của HLV Vital tránh khỏi trận thua.

Bảng xếp hạng tạm thời: 1. TMN.CSG (2 trận, 6 điểm, HS 3/1); 2. ĐT.LA (2 trận, 3 điểm, HS 1/1); 3. Bình Dương (1 trận, 1 điểm, HS 2/2); 4. Thể Công (2 trận, 1 điểm, 3/4); 5. HA.GL (1 trận, 0 điểm, HS 0/1).