Beckham bị loại khỏi đội hình Milan tham dự UEFA Cup

16:06, 01/02/2009

Khi UEFA Cup 2008/09 khởi tranh trở lại từ giữa tháng 2 tới, Milan sẽ không điền tên David Beckham vào danh sách đăng kí bổ sung.

Khi đưa tiền vệ người Anh đến San Siro từ LA Galaxy hồi cuối năm 2008, Milan khẳng định sẽ sử dụng Beckham cho cả 2 mặt trận Serie A và UEFA Cup. Tuy nhiên, lời hứa đó của ban lãnh đạo Rossoneri khó có thể trở thành hiện thực.

Sau những trận đấu đầu tiên gây ấn tượng tại Serie A, Milan đã nhiều lần khẳng định muốn giữ Beckham ở lại San Siro cho đến hết mùa giải. Dường như điều này khiến ban lãnh đạo LA Galaxy bực mình, và HLV Bruce Arena đã lên tiếng yêu cầu tiền vệ người Anh phải quay về đúng thời hạn, tức là ngày 9/3.

Trong trường hợp Beckham phải trở lại Mĩ trong tháng 3, thì anh chỉ có thể tham dự 2 trận đấu của Milan tại UEFA Cup gặp Werder Bremen (ngày 18 và 26/2, vòng 32 đội). Nhưng vì phía LA Galaxy đã đánh tiếng “đòi” cầu thủ, HLV Carlo Ancelotti cũng sẽ tôn trọng và không điền tên Beckham vào danh sách thi đấu của Milan trong những vòng đấu tiếp theo tại UEFA Cup mùa này.

Thực tế, thời hạn trong bản hợp đồng cho mượn Beckham giữa Milan và LA Galaxy là 6 tháng. Điều đó có nghĩa là Beckham vẫn có thể ở lại Milan cho tới tận tháng 6. Tuy nhiên, 2 bên đã có cam kết miệng là tiền vệ 32 tuổi này sẽ trở lại Mĩ khi MLS bắt đầu mùa giải mới.

Trong 4 trận đấu đầu tiên tại Serie A, Beckham đã kịp ghi 2 bàn thắng và đang rất hi vọng được HLV Fabio Capello gọi trở lại ĐT Anh cho trận giao hữu với TBN vào đầu tháng 2 tới. Nếu được triệu tập, Becks sẽ đuổi kịp thành tích 108 trận khoác áo Tam Sư của huyền thoại Bobby Moore, và sẽ chỉ đứng sau Peter Shilton (125 trận) trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐT Anh.