Bóng chuyền VN bắt đầu... có giá

10:44, 23/02/2009

Thật vậy khi bóng chuyền VN vừa được Đài truyền hình kỹ thuật số VTC ký hợp đồng mua bản quyền truyền hình ở các giải đấu trong nước

Theo tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền (LĐBC) VN Trần Đức Phấn, kể từ khi bóng chuyền VN đi theo con đường bán chuyên nghiệp (có tăng cường VĐV nước ngoài), đây là lần đầu tiên bán được bản quyền truyền hình. Trước đó, LĐBC VN đã hai lần bán bản quyền truyền hình các giải đấu quốc tế với đối tượng tham dự là đội tuyển các quốc gia.

Theo thỏa thuận, bắt đầu từ mùa bóng 2009 Đài truyền hình kỹ thuật số VTC là đơn vị đầu tiên được quyền lựa chọn các trận đấu tại Giải các đội mạnh quốc gia, Giải A1 quốc gia, Giải trẻ quốc gia... để truyền hình trực tiếp. Ở những trận đấu mà VTC không truyền hình trực tiếp, các đài truyền hình khác vẫn có quyền khai thác nhưng phải được sự đồng ý của VTC và phải trả tiền bản quyền cho LĐBC VN.

Theo ông Vũ Quang Huy - giám đốc kênh truyền hình kỹ thuật số VTC3, việc VTC bỏ tiền mua bản quyền truyền hình bóng chuyền bởi hiện nay Giải các đội mạnh quốc gia luôn có những trận đấu hấp dẫn không thua gì bóng đá. Còn ở góc độ kinh tế, thời gian qua bóng chuyền được nhiều doanh nghiệp đầu tư cũng như tham gia quảng cáo. Vì vậy, theo ông Huy, sự hợp tác này sẽ mang lại nguồn lợi cho cả hai phía.

Được biết, bản hợp đồng bản quyền truyền hình được ký giữa VTC và LĐBC VN có giá trị gần 500 triệu đồng. Theo giới chuyên môn, hợp đồng này có giá trị chưa phải là cao lắm, tuy nhiên cũng giúp LĐBC VN có thêm kinh phí để tăng thêm giải thưởng ở các giải quốc gia và chăm lo công tác đào tạo VĐV trẻ.