Chiến thắng kỳ lạ của Chagaev trong ngày trở lại

17:03, 08/02/2009

Không làm các CĐV thất vọng, võ sĩ người Uzbekistan được tuyên bố chiến thắng trong cuộc so găng tại Đức, tối qua.

Một cú chạm đầu giữa hai võ sĩ, ở hiệp đấu thứ ba, vô tình trở thành tai nạn làm Chagaev bị rách mi mắt. Cuộc so găng được dừng ở hiệp thứ sáu, sau khi có ý kiến của bác sĩ. Với số điểm được cả ba trọng tài ủng hộ (60-54, 58-56, 58-56), Chagaev là người được tuyên bố chiến thắng.

Kết thúc bất ngờ của trận đấu làm cả hai võ sĩ đều không cảm thấy vui. Tay đấm người Uzbekistan nói: "Tôi muốn xin lỗi vì cách thắng của mình, một kết thúc khá buồn, nhưng đó là quyền anh và những chuyện như vậy vẫn thường xảy ra".

Drumond, người thua cuộc, thì lộ vẻ bất phục: "Tôi đã thi đấu như một chiến binh. Tôi miệt mài so găng và chờ đợi cơ hội dành cho mình. Thật tiếc vì bác sĩ đã có quyết định như vậy và chúng ta phải chấp nhận".

Trận thua tối chủ nhật là thất bại đầu tiên của Drumond trong 27 trận, nhưng là chiến thắng thứ 25 trong chuỗi bất bại của Chagaev.

Chagaev không thi đấu từ tháng 1/2008, khi đánh bại Mark Skelton để giữ đai vô địch WBA. Trong thời gian võ sĩ này nghỉ thi đấu vì chấn thương, "người khổng lồ" Nikolay Valuev đã hạ John Ruiz hồi tháng 8 năm ngoái để trở thành nhà vô địch lâm thời hồi tháng 8, sau đó thắng tiếp võ sĩ thách đấu Evander Holyfield. Trước tháng 6 tới, Chagaev và Valuev sẽ gặp nhau để phân thắng bại.